Nữ Phó Chủ tịch mới của Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế

02/02/2018 - 20:16
Bà Cornelia Richter vừa chính thức được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế (IFAD) của Liên hợp quốc với sứ mệnh phát triển nông thôn, xóa đói, giảm nghèo, tăng cường an ninh lương thực trên toàn cầu.
Trong cương vị mới, bà Cornelia Richter sẽ tham gia hoạch định đường hướng chiến lược cho IFAD, cụ thể trong lĩnh vực thúc đẩy các giải pháp doanh nghiệp, đảm bảo chất lượng hoạt động và đạo đức kinh doanh sản xuất.
cornelia-richter-1.jpg
Bà Cornelia Richter - Phó Chủ tịch Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế (IFAD)


Bà Cornelia Richter, mang quốc tịch Đức, trước đây đã từng giữ cương vị Tổng Giám đốc và thành viên Ban điều hành Cơ quan Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ), cố vấn cao cấp về kế hoạch và các thể chế đa phương của Bộ Hợp tác Kinh tế Đức (BMZ); cố vấn cao cấp của Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại châu Á - Thái Bình dương. Bà được coi là người có rất nhiều kinh nhiệm trong triển khai thực hiện, thúc đẩy các sứ mệnh quốc tế; làm việc với các tổ chức phi chính phủ, tư nhân như Tổ chức Hòa bình và phát triển, Tổ chức Hỗ trợ trẻ em.

Ở vị trí Giám đốc điều hành GIZ, bà Cornelia Richter đã đến Việt Nam ngày 18/3/2017 để tìm hiểu về việc tỉnh Cà Mau bị thiệt hại do biến đổi khí hậu khoảng 1.500 tỷ đồng, bàn chiến lược tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu, hợp tác chiến lược giữa Đức và Việt Nam nhằm giúp Cà Mau phát triển.
 
cornelia-richter-2.jpg
Bà Cornelia Richter (giữa) lúc giữ cương vị Tổng Giám đốc và thành viên Ban điều hành Cơ quan Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ)


Tiến sĩ Friedrich Kitschelt - Chủ tịch Ban Kiểm soát GIZ và Quốc vụ khanh BMZ - chia sẻ: "Tôi rất biết ơn bà Cornelia Richter đã cống hiến hết mình khi làm việc cho GIZ và tôi mong bà thành công trong sự nghiệp của mình. BMZ rất vui mừng vì bà Richter sẽ sử dụng chuyên môn của mình tại IFAD để đóng góp cụ thể hơn cho Sáng kiến ​​“Vì một thế giới không đói nghèo” của BMZ”.

Bà Richter cho biết được làm việc cho IFAD sẽ giúp bà thu thập kinh nghiệm trong hoạt động hợp tác quốc tế. Bà Richter nhấn mạnh sứ mệnh duy nhất của IFAD với tư cách là một thể chế tài chính quốc tế và một cơ quan của LHQ đó là tập trung vào việc phát triển nông thôn, xóa đói, giảm nghèo, tăng cường an ninh lương thực, cải thiện dinh dưỡng và tăng cường khả năng phục hồi, hướng đến các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc. Đức và IFAD cam kết mạnh mẽ để đảm bảo sự phát triển thịnh vượng của các cộng đồng nông thôn. Hiện có tới 65% những người nghèo nhất trên thế giới, tương đương 1,4 tỷ người, đang sống ở các khu vực nông thôn, phụ thuộc chủ yếu vào sản xuất nông nghiệp. Đức là một thành viên sáng lập của IFAD và hiện vẫn là một trong những nhà tài trợ lớn nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm