Nữ sinh mê sảng sau buổi liên hoan gặp mặt bạn bè

25/12/2017 - 15:29
Vui vì gặp bạn bè, H. đã uống rất nhiều rượu dẫn đến bị say và đưa về phòng ngủ. Đến chiều hôm sau, H. vẫn ngủ li bì, mê man nên nhóm bạn đã đưa đến BV cấp cứu và được xác định bị ngộ độc rượu
Ngày 25/12, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm Chống độc (BV Bạch Mai) cho biết, BV đang điều trị cho nữ sinh V.T.H (24 tuổi, ở Thanh Thủy, Phú Thọ) bị ngộ độc rượu.

Gia đình cho biết, trước đó, chiều ngày 19/12, H. về Bắc Ninh để dự buổi liên hoan gặp mặt bạn. Tại buổi liên hoan, H. gặp bạn bè nên uống nhiều rượu. Thấy H. say, mọi người đưa về phòng ngủ. Đến chiều hôm sau, H. vẫn ngủ li bì, mê man nên nhóm bạn đã đưa đến BV địa phương cấp cứu. Sau khi sơ cứu, bệnh nhân được chuyển về BV Bạch Mai hôn mê, nói sảng.
nu-sinh-ngo-doc-ruou3.jpg
Nữ sinh bị ngộ độc rượu đang được điều trị tại BV

Tại đây, H. được xác định bị ngộ độc do uống quá nhiều rượu nên các bác sĩ tiến hành điều trị. Đến nay, bệnh nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Tại Trung tâm Chống độc, các bác sĩ cũng đang điều trị cho bệnh nhân T.X.Đ. (57 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Theo lời người nhà, ngày 17/12, bệnh nhân uống rượu không rõ nguồn gốc mua ở một quán gần nơi trọ. Một ngày sau uống rượu, bệnh nhân xuất hiện kích thích, đau đầu, nhìn mờ. Người thân thấy vậy đưa bệnh nhân vào BV Y học cổ truyền Hà Nội cấp cứu rồi chuyển đến Trung tâm trong tình trạng hôn mê sâu, toan chuyển hóa nặng, giảm thị lực, tụt huyết áp, suy gan, suy thận.
 
Theo bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, trước và sau Tết Nguyên đán là thời điểm số ca ngộ độc rượu thường tăng mạnh nhất. Trong đó, dù đã được cảnh báo nhiều song điều lo ngại nhất là tình trạng sử dụng rượu không rõ nguồn gốc dẫn đến ngộ độc methanol.

 Để hạn chế ngộ độc rượu, người dân nên hạn chế uống rượu bia, tuyệt đối không uống các loại rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Khi thấy người say rượu bất tỉnh, hôn mê, thở yếu… cần đưa ngay đến các cơ sở y tế nơi gần nhất để cấp cứu kịp thời.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm