Nữ tướng của facbook sẽ tham gia talkshow tại Hà Nội

07/11/2017 - 11:31
Ngày 12/11, Giám đốc điều hành Facebook, Sheryl Sandberg, sẽ tham gia buổi talkshow tại Hà Nội với chủ đề đấu tranh vì sự công bằng cho phụ nữ tại nơi làm việc.

Sheryl Sandberg là nhân vật luôn cận kề bên cạnh Mark Zuckerberg, đến Việt Nam với tư cách là thành viên nằm trong đoàn doanh nhân tháp tùng Tổng thống Mỹ Donald Trump dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng.

sheryl-sandberg.jpg
Sheryl Sandberg - giám đốc điều hành Facebook sẽ có buổi trò chuyện với giới trẻ Việt Nam tại Hà Nội để nói về chủ đề bình đẳng giới tại nơi làm việc

 

Trước khi ra Hà Nội tham gia buổi talkshow, COO (lãnh đạo cấp cao) của Facebook sẽ có bài phát biểu tại sự kiện APEC CEO Summit 2017, diễn ra từ 8/11 đến 10/11.

Talkshow của Sandberg sẽ diễn ra tại BKHUP, không gian sáng tạo của BK-Holdings (Hệ thống Doanh nghiệp của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội) và UP Coworking Space. Nội dung của buổi trò chuyện sẽ xoay quanh vấn đề làm cách nào để có thể trở nên kiên cường và đạt được sự đối xử công bằng về giới tại nơi làm việc. Sheryl Sandberg sẽ chia sẻ kinh nghiệm trong việc vượt qua nghịch cảnh và cách đối mặt với các thách thức khó khăn trong cuộc sống.

Tuy nhiên, COO Facebook không muốn đây là một sự kiện công khai và ban tổ chức sẽ giới hạn số lượng người tham dự bằng vé mời.

vo-chong-sheryl-sandberg.jpg
Vợ chồng Sheryl Sandberg có cuộc sống hạnh phúc

 

Hiện có khoảng 80% doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam đang sử dụng dịch vụ của Facebook trong hoạt động kinh doanh. Trong quá khứ, nhân vật quan trọng của Facebook này từng nhấn mạnh mong muốn được giúp đỡ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc hiện thực hóa vấn đề đấu tranh vì sự công bằng về giới tại nơi làm việc.

Sheryl Sandberg sinh năm 1969 là người Mỹ gốc Do Thái, sinh ra và lớn lên tại Washington DC. Bà tốt nghiệp đại học Harvard với hai bằng đại học và MBA, từng làm trợ lý cho Bộ trưởng tài chính Mỹ Larry Summer rồi làm Phó chủ tịch Google trong vai trò phát triển hệ thống bán hàng trực tuyến trước khi đầu quân cho Mark Zuckerberg năm 2008.

sheryl-sandberg-zuckerberg.png
Sheryl Sandberg được coi là cánh tay phải của Chủ tịch Fancebook - Mark Zuckerberg

 

Năm 2012, Sandberg chính thức trở thành thành viên thứ 8 và là thành viên nữ đầu tiên của ban lãnh đạo Facebook. Sheryl Sandberg kiêm nhiệm nhiều công việc quản lý từ phòng bán hàng, phát triển kinh doanh, nhân lực, marketing cho tới chính sách xã hội và truyền thông.

Ở Facebook, bà xây dựng cho mình hình tượng một nữ tướng, được coi là “bà chủ” của công ty. Bà góp công lớn trong việc đưa Facebook lên vị trí thống trị giới công nghệ cũng như nhanh chóng tìm ra cách giúp mạng xã hội này thu lợi nhuận khổng lồ thông qua việc bán các quảng cáo với mô thức đặc biệt hơn hẳn so với các hình thức quảng cáo phổ biến khác.

Hiện Sheryl Sandberg là người phụ nữ quyền lực thứ tư  thế giới, theo xếp hạng của Forbes, với tổng tài sản khoảng 1,6 tỷ USD.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm