Nước mắm, gạo Việt được người tiêu dùng nước ngoài quan tâm

04/08/2017 - 11:22
Những sản phẩm hữu cơ như gạo, rau hay nước mắm, dừa, gốm sứ của doanh nghiệp Việt đã gây được sự chú ý của người tiêu dùng tại Hội chợ quốc tế ASEAN - Ấn Độ đang diễn ra đến ngày 5/8 tại Bangkok, Thái Lan.
Đây là chương trình xúc tiến thương mại có quy mô nhất từ trước đến nay tại Thái Lan, quy tụ gần 160 gian hàng đến từ 11 Quốc gia trong khu vực.

Đến Thái Lan lần này, có 10 doanh nghiệp đại diện cho 6 ngành khác nhau của Việt Nam gồm Vinamilk, Vinamit, Cỏ May, Bích Chi, Ca cao Việt Nam, Minh Long, Thiên Long, Điện Quang, Qui Phúc, Biti’s.

Ngoài ra, còn có các gian hàng của ABCD Mekong (giới thiệu sản phẩm bốn địa phương An Giang, Bến Tre, Cần Thơ và Đồng Tháp) với các sản phẩm phong phú, bình dị của đồng bằng thân yêu như mặt nạ dừa, sen sấy khô, khăn choàng, mắm, khổ qua rừng, bưởi da xanh…
1.jpg
Gian hàng của doanh nghiệp Việt nhận được sự quan tâm của nhiều người

Trong không gian của Ngôi nhà chung của hội chợ, các sản phẩm của Việt Nam đã tạo được sự chú ý, thích thú của người tiêu dùng nước ngoài với các sẩn phẩm gạo của Trung An, Viễn Phú Coop Organic, các sản phẩm trái cây hữu cơ của Vinamit.

Khu vực trang trọng nhất là khu giới thiệu Bộ tiêu chuẩn “Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao - Chuẩn hội nhập” với những sản phẩm, thông tin về nội dung Bộ tiêu chí và về 44 doanh nghiệp đạt danh hiệu. Các doanh nghiệp này đã đạt các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế (từ Organic tới Global Gap, HACCP, ISO, VietGap...)

2.JPG
Sản phẩm hữu cơ trưng bày tại hội chợ

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, tất cả gian hàng 10 doanh nghiệp khu thương mại đã thu hút được rất đông khách. Nhiều người tiêu dùng đã dùng thử các sản phẩm của Việt nam và gật gù khen ngon.

“Nhiều thương nhân Thái thì săm soi bộ sưu tập gia vị rất mới của gốm sứ Minh Long I. Nhưng giàu cảm xúc nhất, trong vị trí người làm xúc tiến là việc trưng bày nước mắm Phú Quốc thứ thiệt, sản phẩm thực sự có chỉ dẫn địa lý của Việt Nam và cả EU”, bà Kim Hạnh chia sẻ.

Thông qua hội chợ lần này, các doanh nghiệp góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia, nét đặc trưng về văn hoá cũng như ẩm thực, du lịch... của Việt Nam đến bạn bè trong khu vực và quốc tế.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm