Pakistan: Tráo trẻ đã chết lấy trẻ mới sinh để bán

14/08/2016 - 14:15
Cảnh sát Pakistan vừa bắt giữ hàng loạt nhân viên bệnh viện trong đường dây chuyên buôn bán trẻ sơ sinh ở thành phố Peshawar. Những kẻ này đã lấy thi thể trẻ mới chết tráo lấy trẻ mới sinh rồi thông báo cho gia đình sản phụ con họ qua đời.
pakistan-pha-duong-day-buon-ban-tre-so-sinh-o-benh-vien-2.jpg
2 nhân viên y tế Pakistan vừa bị bắt do đánh tráo, bán trẻ sơ sinh
Nhóm người này chuyên đánh tráo trẻ mới sinh với thi thể của các bé qua đời tại bệnh viện, nhà hộ sinh rồi nói với cha mẹ chúng rằng con của họ đã chết. Sau đó, những đứa bé bị đem bán cho các cặp vợ chồng hiếm muộn với giá từ 70.000 - 300.000 rupee (tương đương 650 USD – 2.850 USD).
Trong số những người bị bắt có 5 phụ nữ và 2 người đàn ông, bao gồm 1 y tá, 2 nhân viên y tế và 1 người trung gian giao dịch với các cặp vợ chồng hiếm muộn. Theo điều tra của cảnh sát, nhóm này đã bắt cóc và bán tổng cộng 9 trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, đến nay cảnh sát mới giải cứu được 1 bé gái.
 
Gần đây, tại Pakistan liên tục xảy ra các vụ bắt cóc trẻ em. Cảnh sát cho biết họ nhận được rất nhiều đơn khiếu nại về các em bé bị đánh tráo. Một vài phụ nữ tố cáo họ được thông báo con của mình qua đời dù trước đó đứa bé được sinh ra rất khỏe mạnh.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm