Phát hiện lô mỹ phẩm lậu, quá đát trị giá 5 tỉ đồng

19/09/2016 - 10:31
Tại TP.HCM, cơ quan chức năng vừa phát hiện một kho hàng chứa hàng ngàn thùng mỹ phẩm, thực phẩm các loại ước tính trị giá khoảng 5 tỉ đồng. Các mặt hàng đều có xuất xứ từ Mỹ nhưng không có hóa đơn, không nguồn gốc, 1 số sản phẩm đã hết hạn sử dụng.
Trước đó, vào ngày 17/9, sau một thời gian dài theo dõi, Đội Quản lý thị trường 2A (Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM) kiểm tra kho hàng tại địa chỉ 30/1 Lê Văn Chí, P. Linh Trung (Q.Thủ Đức, TP.HCM) do bà Trần Kim Phượng làm chủ thì phát hiện một xe tải đang chuẩn bị chở 2.700 chai dầu gội đầu (có nhãn mác nước ngoài) đi tiêu thụ. Toàn bộ số hàng này không có bất cứ giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc.

Khi tiến hành kiểm tra trong kho hàng, lực lượng chức năng phát hiện hàng nghìn thùng mỹ phẩm, thực phẩm các loại. Các sản phẩm đều được đóng trong hộp giấy gồm các loại như xà bông cục, dầu gội đầu, mỹ phẩm dưỡng da, chai lăn khử mùi, kem đánh răng, nước giải khát, kẹo ngậm cho trẻ em…
 Một số sản phẩm trong kho mỹ phẩm lậu
Toàn bộ số hàng này không có hóa đơn chứng từ, có một số sản phẩm đã hết hạn sử dụng. Theo thông tin trên bao bì, phần lớn hàng hóa do Mỹ sản xuất. Ước tính ban đầu, lô hàng này có giá trị khoảng 5 tỉ đồng.

Đội Quản lý thị trường 2A đã lập biên bản vi phạm, tiến hành niêm phong toàn bộ số hàng trên để tiến hành xác minh làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm