Phát hoảng khi nhìn sắc mặt mẹ chồng tương lai

26/07/2018 - 21:16
Thay vì nhắc nhở, chia sẻ, đôi lúc bác gái lại gắt lên “Sao nhà cháu có thể nấu ăn kỳ cục như vậy?” khiến tôi cảm thấy vô cùng tủi thân.
Bạn gái thân mến!
Tôi quen và yêu Phan đã hai năm nay. Gần đây, bố mẹ anh thường xuyên giục tôi về nhà ăn uống bởi hai đứa yêu nhau đã lâu. Với người khác, điều này sẽ khiến họ thấy mừng vì được sự ủng hộ của bố mẹ bạn trai, nhưng tôi thì chỉ thấy sợ.
 
Bố mẹ anh đều là giáo viên, niềm nở và tốt tính. Mỗi lần tôi đến nhà chơi, bố anh luôn tạo cho tôi có cảm giác như đang ở nhà mình, còn mẹ anh thì mặt khó đăm đăm, hiếm khi nở nụ cười. Nhiều lúc, tôi ngỡ tôi như thể học trò của bác ấy, nói cười gì cũng phải nhìn sắc mặt của bác gái, không thể tự nhiên như bình thường.
Ảnh minh họa

 

Hay như chuyện nấu nướng. Mỗi nhà sẽ có một cách nấu ăn khác nhau. Ví như món rau muống, ở nhà mẹ tôi rất hay nấu canh cua khoai sọ rồi thả cả rau muống vào, nhưng nhà anh không ăn thế bao giờ. Chỉ cần bác gái nói cho tôi biết, tôi sẽ rút kinh nghiệm để nấu món hợp khẩu vị với gia đình chồng tương lai. Nhưng thay vì nhắc nhở, chia sẻ, đôi lúc bác gái lại gắt lên “Sao nhà cháu có thể nấu ăn kỳ cục như vậy?” khiến tôi cảm thấy vô cùng tủi thân.
 
Tôi không biết phải làm thế nào để có thể thích nghi với mẹ chồng tương lai có vẻ rất khó tính này?
 
TRẦN ANH THƯ (Cao Bằng)
 
Bạn Anh Thư thân mến!
Mỗi người một tính cách bạn ạ! Vì thế đôi khi có những người hay gắt gỏng, khiến người đối diện cảm thấy vô cùng phiền lòng, nhưng khi tiếp xúc một thời gian, bạn sẽ thấy ẩn sâu trong họ là người vô cùng ấm áp. Hy vọng, mẹ chồng tương lai của bạn nằm trong số những người này.
 
Trước mắt, chưa hiểu rõ tính cách của các thành viên trong gia đình chồng tương lai nên bạn có thể cảm thấy khó xử khi thường xuyên gặp họ. Nhưng vì bạn có “tay trong”, bạn có thể tìm hiểu về các thành viên trong gia đình Phan để cảm thấy gần gũi với họ hơn trong mỗi lần gặp mặt.
 
Mong rằng, theo thời gian, thay vì chỉ nhìn thấy những điểm khiến bạn... phát mệt, bạn sẽ thấy được những điểm tốt khiến bạn thấy... mê ở các thành viên trong gia đình chồng tương lai.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm