Phụ nữ Công Thành tích cực xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch

14/11/2017 - 18:23
Nâng cao kiến thức khoa học kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt; làm tốt công tác thu gom, phân loại, xử lý rác thải tại hộ gia đình; hiến đất làm đường.... là những việc làm thiết thực, góp phần xây dựng nông thôn mới của chi hội phụ nữ Công Thành.
Thôn Công Thành, xã Quang Tiến là một thôn thuộc xã miền núi huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Thôn có 78 hộ, với 315 nhân khẩu, người dân trong thôn chủ yếu sống bằng nghề sản xuất nông nghiệp. Trong những năm qua dưới sự nỗ lực cố gắng của chi ủy, chính quyền và toàn thể nhân dân trong thôn đời sống kinh tế, tinh thần của nhân dân và hội viên phụ nữ được nâng lên, an ninh trật tự của thôn ổn định. Tuy nhiên do thời tiết diễn biến phức tạp; vấn đề ô nhiễm môi trường, bên cạnh đó giá cả một số mặt hàng phục vụ cho tiêu dùng và sản xuất tăng, trong khi đó, giá đầu ra của các  sản phẩm nông sản giảm thấp đã phần nào ảnh hưởng đến tư tưởng, đời sống, thu nhập  của hội viên phụ nữ và nhân dân.

Trước thực trạng đó, Chi hội phụ nữ thôn Công Thành xác định cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động, hướng dẫn phụ nữ thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững  góp phần xây dựng chi hội vững mạnh. Chi hội phụ nữ với 82 hội viên, trong đó trên 85% chị em đang ở độ tuổi lao động. Thực hiện Cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, chi hội đã có nhiều hoạt động thiết thực, như: tuyên truyền, phổ biến nội dung các tiêu chí "5 không, 3 sạch" đến đông đảo hội viên phụ nữ và nhân dân; tích cực vận động hội viên phụ nữ đăng ký tham gia xây dựng gia đình văn hóa, gia đình 5 không 3 sạch. Đặc biệt, để triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động, chi hội phụ phụ nữ Công Thành thành lập CLB “ Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” với 30 thành viên.
Phụ nữ thôn Công Thành vệ sinh làm sạch đường làng, ngõ xóm
Ngay khi được thành lập, CLB đã sớm thống nhất và ban hành Quy chế hoạt động; đồng thời duy trì tốt chế độ sinh hoạt định 1 quý/ 1 lần. Từ 30 thành viên lúc mới thành lập, đến nay, CLB đã thu hút 55 thành viên tham gia. Các thành viên khi tham gia CLB được tuyên truyền các kiến thức về phòng chống bạo lực gia đình, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, kiến thức KHKT về chăn nuôi, trồng trọt, cách thức nuôi dạy con theo khoa học; được hướng dẫn thu gom, phân loại, xử lý rác thải tại hộ gia đình,.... 

Để thực hiện tiêu chí “sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”, CLB đã tuyên truyền, vận động các thành viên và Hội viên phụ nữ trong thôn thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, phát động 01 ngày chủ nhật xanh hàng tháng đồng loạt vệ sinh các đường làng, ngõ xóm trong thôn, vận động 100% hộ gia đình trong thôn ký cam kết xử lý rác thải tại hộ gia đình, rác thải trong thôn được CLB phân công các thành viên thu gom và đưa về nơi tập kết theo đúng quy định; đảm nhiệm với thôn trồng và chăm sóc 12 cây cau vua và 1,2 km cây hoa cảnh hai bên đường vào thôn. Đặc biệt, 30 thành viên CLB đã hộ 152 triệu đồng và hiến 122m2 đất xây dựng nông thôn mới...

Những việc làm tích cực của chi hội phụ nữ Công Thành đã góp phần không nhỏ vào phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm