Phụ nữ hãy là nhân vật chính trong câu chuyện đời mình

Bài, ảnh: Minh Tuấn
07/03/2021 - 19:07
“Chính Nữ - Hãy là Nhân vật chính trong câu chuyện của mình” là chương trình do L’Oréal Paris giới thiệu nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 nhằm vinh danh những hình mẫu về nghị lực vươn lên, tỏa sáng và tạo cảm hứng tích cực cho cộng đồng nữ giới Việt Nam.

Tại lễ phát động, chương trình đã có buổi giao lưu, chia sẻ cùng các nhân vật nữ là những người chạy xe ôm công nghệ. Từ những câu chuyện vượt khó, sự mạnh mẽ và nghị lực của họ, chương trình muốn truyền tải thông điệp rằng phụ nữ hãy là nhân vật chính trong câu chuyện của đời mình. Hãy khẳng định bằng chính sự chủ động, học hỏi và cầu tiến của bản thân, để là người quyết định sự phát triển của mình chứ không phải phụ thuộc hay trông chờ một ai.

Và chất xúc tác cho quan điểm sống đó thì người phụ nữ hãy biết cách chăm sóc bản thân, biết yêu bản thân, biết làm đẹp thì mới có thể lan tỏa những tình cảm, năng lượng tích cực cho những đối tác trong cuộc sống của mình.

Khách mời của sự kiện là những người phụ nữ chạy xe công nghệ, họ đang làm công việc mà phần lớn dành cho đàn ông. Công việc này đã cho họ thêm nhiều trải nghiệp về sự tự chủ trong cuộc sống mình

Khách mời của sự kiện là những người phụ nữ chạy xe công nghệ. Công việc này đã cho họ thêm nhiều trải nghiệp về sự tự chủ trong cuộc sống mình

Chị Trần Thị Phan Chi, hiện là tài xế xe công nghệ, chia sẻ những cuộc sống khắc nghiệt của mình trong thời gian qua. Chị lập gia đình cùng người bạn học thời sinh viên, có 3 con thì vợ chồng chia tay. Trước đây cả hai vợ chồng cùng bán giày dép ở vỉa hè rồi dành giụm mở được cửa hàng.

Hôn nhân đổ vỡ, chị Chi phải làm lại từ đầu, với một chút vốn dành dụm, chị  vay thêm tiền để mở lại của hàng giày dép nhưng không may vừa khai trương thì dịch Covid 19 năm ngoái bắt đầu xuất hiện, buôn bán không được, chị mất hết vốn và lâm vào nợ nần. Không còn cách nào khác, chị đành bắt chước anh hàng xóm chạy xe công nghệ để giải quyết cuộc sống nhất thời và gửi tiền nuôi 3 con nhỏ đang phải cho về ở với ông bà ngoại ở Tiền Giang.

Chị Chi cho biết, thời gian đầu chạy xe còn "mắc cỡ" nên chỉ đội nón công ty chứ không dám mặc đồng phục. Rồi sau này quen dần và tìm thấy sự tự tin trong công việc thấy rằng đó là là một nghề chân chính, từ mồ hôi nước mắt của mình để mưu sinh. Cho đến giờ chị Chi đã thật sự đóng "vai chính" trong câu chuyện của mình. Chị kể nếu mỗi ngày chạy xe từ 6h sáng đến tận 12 giờ đêm, kiếm được vài trăm ngàn cho đến 1 triệu đồng thì sau hơn 2 năm hy vọng có thể trả hết nợ. Khi đó sẽ thực hiện mong ước lớn nhất của mình là đón các con trở lại để ở cùng mẹ.

Chị Trần Thị Phan Chi xúc động khi được các chuyên gia  của L’Oréal làm đẹp cho mình tại sự kiện, một niềm vui mà chị gần như không còn qua tâm trong chuỗi ngày bươn chải của mình

Chị Trần Thị Phan Chi xúc động khi được các chuyên gia của L’Oréal làm đẹp cho mình tại sự kiện, một niềm vui mà chị gần như không còn qua tâm trong chuỗi ngày bươn chải của mình

Chương trình "Chính Nữ - Hãy là Nhân vật chính trong câu chuyện của mình" được dự tính sẽ kéo dài 2 năm với đa dạng các hoạt động hỗ trợ dành cho phụ nữ. Trong năm 2021, L'Oréal Paris sẽ kết hợp với Gojek Việt Nam thực hiện chương trình hỗ trợ cho các nữ đối tác tài xế, và nữ quản lý của các cơ sở ăn uống nhỏ đang hoạt động trên nền tảng Gojek. Hoạt động này bao gồm việc đào tạo và hỗ trợ cho các chị em nhận diện được vẻ đẹp của mình và thay đổi hình ảnh để trở nên tự tin hơn trong công việc và trong giao tiếp xã hội.

Phụ nữ hãy là nhân vật chính trong câu chuyện đời mình - Ảnh 3.

Bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, Giám đốc Truyền thông, Đối ngoại & Phát triển bền vững L’Oreal Việt Nam, truyền cảm hứng về hình ảnh người phụ nữ hiện đại, làm chủ cuộc sống của chính mình tại sự kiện

Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, tại sự kiện, thông qua các đối tác tài xế của Gojek, L'Oréal Paris đã trao tặng 2.000 phần quà bao gồm 1.000 bộ serum siêu cấp ẩm sáng da L'Oréal Paris Hyaluronic Acid 1.5%, trị giá 618,000 VND/bộ, 320 bộ mặt nạ Hyaluronic Acid trị giá 200.000 VND/bộ, 680 bộ mặt nạ Crystal trị giá 300.000 VND/bộ cho các khách hàng là nữ của Gojek tại Hồ Chí Minh và Hà Nội. Chương trình tặng quà sẽ diễn ra từ ngày 6-3 đến 8-3.

Bên cạnh các hoạt động giới thiệu và tôn vinh những câu chuyện đẹp về nỗ lực vươn lên phi thường của nữ giới Việt Nam, L'Oréal Paris còn thành lập Quỹ "Chính Nữ - Hãy là nhân vật chính trong câu chuyện của mình" để hỗ trợ cho các hoạt động giúp nâng cao quyền phụ nữ đa dạng trên cả nước trong 2 năm 2021 và 2022, giúp lan tỏa thông điệp ý nghĩa về quyền năng mạnh mẽ của nữ giới trong việc tạo nên hạnh phúc trong cuộc sống. Với mỗi hoạt động sử dụng hiệu ứng AR của chương trình trên các mạng xã hội, bạn đang đóng góp 10,000 đồng cho Quỹ để giúp thay đổi nhận thức và mang đến cuộc sống hạnh phúc hơn cho nhiều phụ nữ trên khắp cả nước.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm