Phụ nữ khởi nghiệp: Đừng bỏ qua cơ hội kinh doanh trên mạng

29/05/2018 - 15:43
Ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là mạng xã hội facebook, zalo, viber… để tiếp cận thị trường, kinh doanh là một trong những kỹ năng cần có của phụ nữ khởi nghiệp. Đây cũng chính là chủ đề của hội nghị tư vấn triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ thủ đô khởi nghiệp giai đoạn 2018-2015”.

Vào ngày 29/5/2018, Hội LHPN Thành phố Hà Nội đã phối hợp với sở Công Thương Hà Nội tổ chức hội nghị tư vấn kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong truyền thông qua mạng internet nhằm triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2018-2015” .

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ – Hội LHPN TP Hà Nội, Nguyễn Thị Hảo cho biết, đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao khả năng tư vấn của đội ngũ cán bộ hội và khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tư vấn; đồng thời hỗ trợ cho các nữ chủ doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh kỹ năng để xây dựng hình ảnh truyền thông và ứng dụng công nghệ thông tin trong truyền thông. Với tinh thần quyết tâm, hội viên phụ nữ sẽ cùng Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ  tổ chức tốt các đề án “Hỗ trợ phụ nữ thủ đô khởi nghiệp”.

4.png
Mạng xã hội là một trong những kênh quan trọng hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Tại hội nghị, các nữ doanh nhân và cán bộ hội viên 30 quận, huyện Hà Nội đã được PGS.TS Nguyễn Văn Dững - Viện trưởng Viện ứng dụng CNTT và truyền thông tư vấn cách xây dựng hình ảnh truyền thông, ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động tiếp cận thị trường, khởi nghiệp, kinh doanh thông qua các kênh thông tin như: mạng xã hội facebook, zalo, viber….

2.JPG
PGS.TS Nguyễn Văn Dững, Viện trưởng Viện ứng dụng CNTT và truyền thông tư vấn cho các cán bộ hội viên phụ nữ và doanh nhân nữ về kinh doanh trên mạng xã hội 

 PGS.TS Nguyễn Văn Dững nhấn mạnh vai trò đa năng của mạng xã hội, giúp phụ nữ khởi nghiệp có thể thiết lập mối quan hện với khách hàng mục tiêu, lan truyền thông tin, kết nối thông tin, truyền thông doanh nghiệp, tăng độ nhận biết thương hiệu, quảng bá sản phẩm, chứng minh được chất lượng sản phẩm của mình một cách gần gũi, thân thiện.

 

11.JPG
Các đại biểu thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp tại hội nghị

 

Khi bắt đầu kinh doanh, các doanh nhân nữ nên tham gia tất cả các mạng xã hội để kinh doanh, chia sẻ làm ăn, quảng bá thương hiệu sản phẩm; nắm bắt nhu cầu thị trường, thăm dò đánh giá, tìm kiếm thị trường, từ đó xây dựng thị trường, xây dựng hình ảnh, phương thức phân phối, giá cả phù hợp.

Tuy nhiên, để khởi nghiệp thành công cần phải biết cách xây dựng, quản lý hình ảnh truyền thông trên mạng; chú ý kết nối bạn bè trên mạng xã hội; lưu ý đến an ninh mạng; văn hóa truyền thông…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm