Quả chát chua đầu mùa dù giá chát vẫn hút hàng

16/03/2018 - 13:49
220.000 đồng/kg mận, 150.000 đồng/kg nhót xanh, 100.000 đồng/kg mơ xanh là giá của các loại quả đầu mùa, nhưng hàng vẫn không đủ bán.
Khi những khu vườn trồng mận ở Mộc Châu, Sơn La mới bắt đầu bói trái, chị Thu Trang (Q. Cầu Giấy, Hà Nội) đã tất tả gom tiền để đặt cọc nhà vườn thu gom mận đầu mùa.
man-dau-mua-9.jpgỞ thời điểm này, hầu hết các vườn mận ở Mộc Châu mới bắt đầu bói trái

Chị chia sẻ, không cần phải tìm mối mua hay ra chợ bán, chỉ cần một vài bài giới thiệu bán mận đầu mùa trên facebook và các diễn đàn dành cho phụ nữ, chị mỗi lần chị cũng gom được khoảng 20kg hàng để bán.
man-dau-mua-8.jpg
Những quả mận đầu mùa được thu gom từ nhiều vườn khác nhau để chuyển về Hà Nội


Mùa mận thường bắt đầu vào khoảng giữa tháng 5, tháng 6, nên những loại quả đầu mùa khá hút khách. Đầu tháng 3, số lượng mận thu gom được còn ít, chị Trang bán mận với giá 220.000 đồng/kg. Ở thời điểm hiện tại, giá mận xanh Mộc Châu là 150.000 đồng – 160.000 đồng/kg.

man-dau-mua-6.jpg
Hình ảnh quảng cáo bắt mắt dành cho loại mận đầu mùa giá cao

 

Giá mận đầu mùa đắt hơn mận chính vụ từ 6 đến 7 lần, quả mận cũng nhỏ, không đều nhau, có vị chát và chua hơn, nhưng số lượng mận đầu mùa ngay tại vườn cũng không nhiều, nên có những đợt, chị Trang khi không đủ trả cho khách hàng đặt trước.
man-dau-mua-8.jpg
Dù trái cây chua, chát, quả không đều nhau vẫn đắt hàng

Ngoài mận Mộc Châu, chị Trang còn mở rộng mối hàng, thu gom mận ở các vùng lân cận như Yên Bái, Lào Cai… để phục vụ nhu cầu thưởng thức quả đầu mùa của người thành phố.

Không chỉ có mận xanh, ở thời điểm này, một số loại quả xanh đầu mùa cũng đang được giá như: quả nhót xanh, có giá bán 150.000 đồng/kg; quả mơ xanh có giá 80.000 đồng đến 100.000 đồng/kg.
man-dau-mua-10.jpg
Nhót xanh có giá bán 150.000 đồng/kg

Sau nhiều lần đặt hàng, chị Thanh Bình (nhân viên công ty Đại Phát, Q. Thanh Xuân, Hà Nội) cũng mua được 1kg nhót xanh và 2kg mơ xanh.
man-dau-mua-7.jpg
Quả mơ xanh được nhiều người mua ngâm cùng rượu và đường phèn để làm rượu mơ

Theo chị Bình, với một số món đặc trưng như nhót xanh chấm chẩm chéo, hay mơ ngâm rượu kiểu Nhật, dùng quả xanh sẽ hợp vị và ngon hơn quả chín, nên dù quả đầu mùa có bán với mức giá “chát”, nhiều người vẫn sẵn sàng xuất hầu bao để mua về thưởng thức.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm