Quả vẽ chữ nghệ thuật giá 110 ngàn được nhiều người chọn chưng Tết

08/02/2018 - 13:12
So với các loại trái cây khắc chữ thư pháp giá từ 500.000 đến 1 triệu đồng/quả, những loại trái cây vẽ chữ nghệ thuật chỉ có giá bán từ 110.000 đồng là sự lựa chọn phù hợp hơn với nhiều người tiêu dùng.
Những ngày cuối cùng của năm 2017, nhiều các loại quả như dưa hấu, bưởi được vẽ chữ thư pháp đang trưng này và bán nhiều trong các hội chợ Xuân, chợ hoa cuối năm tại Hà Nội.
qua-8.jpg
Các loại quả vẽ chữ được bày bán nhiều trong những ngày sát Tết
 
Theo chia sẻ của nhân viên bán hàng, các loại quả này do các nghệ nhân tại Hoài Đức, Hà Nội cung cấp. Hai loại quả chính đang được sử dụng để vẽ nghệ thuật là bưởi và dưa hấu.
qua-3.jpg
Bưởi và dưa hấu là hai loại quả được dùng để vẽ thư pháp 
 
Để tạo nên những tác phẩm đẹp mắt này, cần phải chọn những quả có hình dáng tròn đều, cân đối, sau đó dùng bút màu vẽ trang trí các chữ thư pháp như Phúc, Lộc, Thọ, Xuân, Tài Lộc, Cát Tường… và các hình hoa mai, hoa đào, đôi chim én… Sau đó, người thợ có thể phủ thêm một lớp nhũ óng ánh phía ngoài để bức vẽ thêm sinh động.
qua-5.jpg
Ngoài vẽ chữ thư pháp, trên quả còn có các hình vẽ mang biểu tượng của mùa xuân
qua-6.jpgChữ viết, hình vẽ còn được phủ một lớp nhũ óng ánh

Chọn một quả dưa hấu và một quả bưởi xanh vẽ chữ Lộc để trưng bày trong nhà trong ngày đầu năm mới, chị Nguyễn Thị Huệ (đường Trường Chinh, Hà Nội) chia sẻ: Năm ngoái gia đình chị cũng chọn quả khắc chữ để bày mâm ngũ quả. Quả dừa khắc chữ nổi hay quả dưa hấu hình thoi vàng có giá gấp ba lần tiền quả vẽ chữ thư pháp, mà màu sắc và chữ in trên quả đơn điệu hơn. Quả vẽ chữ thư pháp có khá nhiều màu sắc, mang đến không khí rực rỡ cho năm mới.
qua-7.jpg
Có nhiều hình vẽ chữ thư pháp để khách hàng lựa chọn
 
Không chỉ dùng để trang trí mâm ngũ quà trong nhà, các loại quả vẽ chữ thư pháp còn được nhiều người sử dụng để làm quà biếu, tặng. Được biết, quả vẽ chữ nghệ thuật có thể tươi, đẹp khoảng từ 15 đến 20 ngày.
qua-tet-7.png
Loại quả này được người tiêu dùng bày mâm ngũ quả hoặc biếu, tặng

Một quả bưởi vẽ nghệ thuật thường có trọng lượng từ 1,5kg đến 2kg, có giá bán từ 110.000 đến 250.000 đồng. Dưa hấu có trọng lượng từ 4-6kg/quả, sau khi vẽ nghệ thuật có giá bán từ 200.000 đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm