Quận 3, TPHCM: Đảm bảo an toàn thực phẩm cho 100 trường trên địa bàn

19/04/2018 - 22:30
Trong thời gian tới, UBND quận 3 (TP.HCM) sẽ tập trung đảm bảo an toàn thực phẩm của các bếp ăn tại gần 100 trường học trên địa bàn. Đồng thời, quyết tâm không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng.
Tại cuộc họp báo chiều ngày 19/4, UBND Q.3 (TP.HCM) cho biết, trong quý 1/2018, các cơ quan chuyên môn của quận đã tiến hành kiểm tra 37 cơ sở chuyên sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Qua đó, xử phạt 19 cơ sở với số tiền 54,5 triệu đồng.
 
Trong thời gian này, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm của quận cũng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện 6 cơ sở sản xuất (kiểm tra 22 cơ sở), 8 cơ sở kinh doanh thực phẩm (kiểm tra 15 cơ sở) và 8 cơ sở dịch vụ ăn uống (kiểm tra 10 cơ sở) không đạt tiêu chuẩn.
 
Bác sĩ Nguyễn Thái, Trưởng phòng Y tế Q.3 cho biết, các lỗi vi phạm liên quan đến điều kiện vệ sinh sản xuất, chế biến thực phẩm không được đảm bảo. Trong đó, có 35% thực phẩm mà cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu kiểm tra có lượng phụ gia vượt quá mức cho phép.
 
bep-an-trung-hoc.jpg
UBND Q.3, TP.HCM sẽ tập trung đảm bảo an toàn thực phẩm của các bếp ăn trường học trên địa bàn - Hình minh họa
 
Theo bác sĩ Thái, vừa qua, UBND Q.3 cũng đã phát động Tháng hành động vì vệ sinh an toàn thực phẩm (kéo dài từ 15/4-15/5). Đây là thời điểm trùng với điều kiện thời tiết nắng nóng nên nguy cơ ngộ độc an toàn thực phẩm là rất lớn.
 
Trong thời gian này, UBND Q.3 sẽ tăng cường truyền thông để nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm. Bên cạnh đó, quận cũng sẽ thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm và mỗi phường trên địa bàn cũng có sẽ có một đoàn liên ngành riêng nhằm kiểm tra, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
 
“Chúng tôi sẽ tập trung kiểm tra chất lượng của các bếp ăn tại gần 100 trường học đóng trên địa bàn. Ngoài ra, lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ăn uống tại cộng đồng dân cư, các chợ và thức ăn đường phố cũng sẽ được quan tâm. Các cơ quan chuyên môn sẽ làm hết sức để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như không để xảy ra ngộ độc trong mùa nắng nóng”, bác sĩ Thái nói.
 
Ông Trần Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND Q.3, TP.HCM đề nghị, các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh và chế biến thực phẩm phải đảm bảo nghiêm túc vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.  Nếu các cá nhân, cơ sở có vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm thì quận sẽ kiên quyết xử lý.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm