Quán quân Tuyệt đỉnh song ca nhớ Giao thừa bị 'đuổi' khỏi nhà

04/02/2019 - 21:26
Bị bố ‘đuổi’ ra khỏi nhà trước Giao thừa nhưng ca sĩ Trần Thanh Thanh lại rất hạnh phúc bởi điều đó không chỉ khiến bố cô hài lòng mà dường như còn mang lại cho cô nhiều may mắn.

Quán quân Tuyệt đỉnh song ca 2018 Trần Thanh Thanh kể, cô gần như không được đi chơi đâu trong đêm Giao thừa. Nhưng năm ngoái, bố cô bỗng dưng... hào phóng đột xuất, nhất định “đuổi” con gái ra khỏi nhà, cho đi xem bắn pháo hoa. Thực ra, lý do chính là bởi ông quan niệm rằng năm đó Thanh Thanh “được tuổi”, rất thích hợp với việc xông đất, nếu con gái đi ngắm hoa pháo hoa về là vừa chuẩn giờ bước sang năm mới.

4.jpg
 

Không chỉ để con gái xông đất, bố của Thanh Thanh còn dặn cô khi về nhà phải hái cành phất lộc của nhà hàng xóm. Thậm chí trước đó ông còn đánh dấu trước cành đẹp nhất, bảo cô phải bẻ đúng cành đó. Gọi là hàng xóm nhưng ở vùng miền núi Yên Bái của Thanh Thanh nhà cửa thưa thớt, cách xa nhau đến cả trăm mét. Đêm khuya tối om, một mình cô cứ mò mẫm trên đường vắng để hái lộc, vừa sợ nhưng cũng vừa thấy vui vui trong lòng...

3.jpg
 

Chẳng biết là do cành phất lộc hay do chọn được người xông đất “tốt vía” mà năm 2018 vừa qua đối với gia đình Thanh Thanh khá may mắn. Trong đó, ấn tượng nhất là việc Thanh Thanh từ một cô sinh viên vô danh bỗng vụt sáng, đăng quang ngôi Quán quân cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca (cùng với ca sĩ Lý Thu Thảo). Kể từ khi giành giải thưởng cao nhất sân chơi ca hát này, cái tên Thanh Thanh bắt đầu được chú ý. Cô nhận được nhiều lời mời đi diễn ở khắp mọi miền đất nước và cả nước ngoài.

“Cành phất lộc hái giao thừa năm ngoái giờ đã bén rễ xanh tốt, vẫn được bố tôi bày ở chỗ trang trọng trong nhà. Mỗi khi về quê với bố mẹ, ngắm nhìn bình cây phất lộc, tôi lại thấy lòng mình ấm áp”, nữ ca sĩ chia sẻ.

1.jpg
 

Trần Thanh Thanh sinh năm 1995, cầm tinh con heo. Bước vào năm tuổi 2019 của mình, nữ ca sĩ quê Yên Bái cho biết, việc đầu tiên là cô phải hoàn thành tốt việc học ở trường (Thanh Thanh đang là sinh viên năm thứ 3 khoa Thanh nhạc - Học viện Âm nhạc Quốc gia Hà Nội). Bên cạnh đó, cô cũng tiếp tục rèn luyện, cọ xát với các sân khấu lớn nhỏ để nâng cao khả năng biểu diễn của mình. Cô cũng ấp ủ mong muốn sẽ ra được MV và album đầu tay để ghi lại một dấu mốc trong sự nghiệp.

2.jpg

 

“Điều tôi mong muốn ở tuổi 24 là khán giả biết đến và dành nhiều yêu thương, ủng hộ tôi hơn nữa trên con đường nghệ thuật”, Quán quân Tuyệt đỉnh song ca 2018 tâm sự.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm