Quảng Ngãi: Chống rác thải nhựa bằng phân loại rác tại nguồn

23/06/2019 - 07:25
Ngày 20/6/2019, Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Ban Dân Vận Tỉnh ủy và Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Hội nghị hướng dẫn phân loại rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình cho 200 cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân tại hai thôn An Hòa Nam và An Hòa Bắc, xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa.
1.jpg
Ký cam kết thực hiện mô hình "Phân loại rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình".

 

Tại Hội nghị, đại diện Đoàn công tác của tỉnh đã hướng dẫn cách thức phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình, về cách thức hạn chế sử dụng túi nilon và rác thải nhựa dùng một lần; vận động người dân tăng cường tái sử dụng túi nilon hoặc những sản phẩm thân thiện với môi trường như lá chuối, gói giấy, ống hút tre... hoặc sử dụng những sản phẩm có thể sử dụng nhiều lần làm từ thủy tinh, sành sứ, kim loại, không nên dùng các sản phẩm có chứa hạt vi nhựa; tổ chức cho hội viên, phụ nữ và người dân ký cam kết thực hiện.

Cũng trong dịp này, Đoàn công tác của tỉnh cũng đã hỗ trợ 10 thùng rác công cộng với tổng số tiền 16 triệu đồng cho 2 thôn An Hòa Bắc và An Hòa Nam của xã Nghĩa Thắng.

2.jpg
Tặng thùng đựng rác cho người dân xã Nghĩa Thắng

 

Đây là những hoạt động thiết thực nhằm thực hiện kế hoạch số 110-KH/BDVTU ngày 04/6/2019 của Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi về việc thực hiện thí điểm mô hình “Phân loại rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình”. Hoạt động giúp nâng cao kiến thức cho cán hộ, hội viên, phụ nữ và người dân về công tác bảo vệ môi trường, thay đổi hành vi, thói quen trong việc phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình; xây dựng nếp tư duy mới trong sinh hoạt, tiêu dùng nhằm đẩy lùi vấn đề ô nhiễm môi trường từ rác thải sinh hoạt, góp phần hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm