Quý II/2025: ABBANK hoàn thành hơn 90% kế hoạch lợi nhuận năm, các hoạt động kinh doanh cốt lõi bứt phá mạnh mẽ

T.Q
01/08/2025 - 15:22
Kết thúc quý II/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt 1.669 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng gần 200% so với cùng kỳ năm 2024 và hoàn thành 93% kế hoạch cả năm 2025.

Tính đến hết ngày 30/6/2025, tổng tài sản của ABBANK đạt 204.851 tỷ đồng, tăng 16% so với đầu năm và vượt 2% so với kế hoạch cả năm; Huy động từ Khách hàng và phát hành giấy tờ có giá đạt 149.587 tỷ đồng, tăng 36% so với đầu năm; Dư nợ tín dụng đạt 122.364 tỷ đồng, tăng hơn 11% so với đầu năm, chủ yếu ở nhóm khách hàng cá nhân - nhóm chiến lược của Ngân hàng.

Lợi nhuận trước thuế cuối quý 2/2025 đạt 1.669 tỷ đồng, tăng gần 200% so với cùng kỳ năm 2024. Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 đến từ sự tăng trưởng của thu nhập lãi thuần tăng 21,1%, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 202,1% so với cùng kỳ. Hiệu quả hoạt động tính đến hết quý II/2025 theo đó được cải thiện, với chỉ số CIR đạt 31,29%, RoE đạt 18,3%.

Quý II/2025: ABBANK hoàn thành hơn 90% kế hoạch lợi nhuận năm, các hoạt động kinh doanh cốt lõi bứt phá mạnh mẽ- Ảnh 1.

Tính đến hết 30/6/2025, ABBANK đã hoàn thành 93% kế hoạch LNTT năm 2025

Chất lượng tài sản được kiểm soát tốt. Đến hết 30/6/2025, ABBANK đã trích lập 865 tỷ đồng cho công tác dự phòng rủi ro tín dụng; nợ xấu được kiểm soát ở mức 1,9%, duy trì dưới mức 3% theo quy định của Ngân hàng nhà nước. 

Chất lượng vốn cũng được đảm bảo theo tiêu chuẩn của NHNN: Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) duy trì trên 8%, khả năng thanh khoản cao với LDR đạt 62,82%. Nhờ vậy, tổ chức xếp hạng thế giới Moody’s tiếp tục đánh giá triển vọng của ABBANK ở mức Ổn định (stable) giữa những thách thức của thị trường Việt Nam.

Trong quý 2/2025, hoạt động mảng Ngân hàng số tiếp tục là điểm sáng nổi bật. Nền tảng Ngân hàng số thế hệ mới ABBANK được giới thiệu với nhiều tính năng sáng tạo, nổi bật là tính năng ABBY Family giúp cha mẹ đồng hành cùng con quản lý tài chính cá nhân. Số lượng giao dịch của khách hàng cá nhân trên kênh số tăng 18,6%, số lượng khách hàng giao dịch cũng tăng 5,8% so với quý 1/2025. 

Quý II/2025: ABBANK hoàn thành hơn 90% kế hoạch lợi nhuận năm, các hoạt động kinh doanh cốt lõi bứt phá mạnh mẽ- Ảnh 2.

Các nền tảng ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp được ghi nhận đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy tính gắn kết của khách hàng với ABBANK

Tại mảng khách hàng doanh nghiệp (KHDN), nền tảng ABBANK Business đóng vai trò quan trọng với 80% giao dịch được thực hiện online, nâng cao trải nghiệm và tiết kiệm thời gian vận hành. Ứng dụng liên tục được bổ sung các tính năng mới, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp như: thu hộ đa kênh, thấu chi chuyên dụng cho nhà phân phối…

Ông Phạm Duy Hiếu - Tổng Giám đốc ABBANK nhận định: "Sự tăng trưởng được cải thiện rất đáng kể trong quý II/2025 của ABBANK đến từ việc Ngân hàng đang phát huy tốt các yếu tố nội lực và hiệu quả từ sự cải tổ quyết liệt bộ máy hoạt động. Trong nửa cuối năm, ABBANK đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng mạnh ở cả tín dụng, huy động và dịch vụ, với lợi nhuận trước thuế dự kiến vượt kế hoạch 1.800 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng chú trọng công tác quản trị tín dụng, kiểm soát nợ xấu chặt chẽ".

Năm 2025 cũng là năm bản lề của ABBANK trong việc đổi mới, sắp xếp lại bộ máy, tối ưu hóa vận hành, đầu tư vào con người qua chương trình ABBELL - Nâng cao năng lực quản lý & lãnh đạo cho đội ngũ chủ chốt. Chính sách đãi ngộ dành cho CBNV cũng được đẩy mạnh: nâng lương, thưởng hiệu quả công việc, cho vay ưu đãi, tặng voucher mua ô tô.

Nguồn: ABBANK
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm