Quý tử mất tích

21/06/2017 - 11:45
Khi thấy cậu con trai không về nhà, gia đình anh Đạt mới tá hoả đi kiếm. Nhờ cuộc trò chuyện gần nhất trên Facebook của con, nhờ sự giúp đỡ của các thám tử, người cha giàu có ấy đã hiểu lý do vì sao con mình bỏ nhà ra đi.
Anh Đạt và chị Thư có cửa hàng rất đắt khách tại Chợ Lớn (TPHCM). Công việc của người kinh doanh bán sỉ vô cùng bận rộn. Những ngày cuối năm, việc buôn bán bước vào đợt cao điểm khiến cuộc sống của anh chị thật sự bộn bề.
anh-to.jpg
Ảnh minh họa

 Vợ chồng anh Đạt có 1 cậu con trai duy nhất tên Sơn. Năm nay Sơn đang học THCS tại 1 trường không quá xa nhà. Vì thời gian không có nhiều nên việc nhà cũng như việc quản lý quý tử được anh chị giao cho người giúp việc gia đình và gia sư. Sơn cần gì là được cha mẹ ngay lập tức đáp ứng.

 
Mong muốn con trai học giỏi, vả lại điều kiện kinh tế gia đình cũng khá giả, anh Đạt đã cho Sơn theo học những gia sư dạy giỏi trong thành phố. Thời còn học tiểu học, Sơn là cậu bé sáng dạ, thông minh. Nhưng khi lên THCS thì sức học của Sơn có vẻ sa sút nhiều.

Tuy đã theo học nhiều gia sư danh tiếng, nhưng vì không chú tâm nên kết quả học tập của cậu ít cải thiện. Trong khi anh Đạt và chị Thư chưa tìm ra cách nào để giúp con trai học giỏi hơn thì xảy ra chuyện lớn.

Bữa đó khoảng 20h, anh Đạt nhận được cú điện thoại từ người giúp việc báo rằng Sơn chưa về nhà. Đồng thời, cô giáo chủ nhiệm cũng điện thoại thông báo đã 2 ngày nay Sơn tự ý nghỉ học, không đến lớp. Anh Đạt hốt hoảng chạy về, được người giúp việc kể lại hàng ngày Sơn vẫn về nhà đúng giờ ăn cơm, chỉ có bữa nay thì không thấy.

Chưa có hướng nào để đi tìm con, vợ chồng anh Đạt liền tìm đến Văn phòng thám tử chúng tôi ngay trong tối hôm ấy. Chúng tôi lập tức triển khai các kế hoạch đi tìm quý tử.

Cuộc trò chuyện gần nhất trên Facebook

Chúng tôi đã hỏi vài người bạn của Sơn và lên Facebook của bạn bè cậu thì được biết, cuộc trò chuyện gần nhất của Sơn trên trang mạng xã hội này với người bạn có nick thich_thi_thich đã cho biết địa điểm mà cả nhóm sẽ rủ nhau tới. Anh Đạt khi nhận được thông tin bước đầu liền nhờ các thám tử theo dõi những việc làm của con trai và nhóm bạn trong buổi hẹn đó là gì.
quan-ly-con-cai-khong-phai-la-nhot-con-trong-long1.jpg
Ảnh minh họa

 Thám tử tới sớm hơn cuộc hẹn của các cậu ấm cô chiêu hơn 30 phút để chờ đợi. Lần lượt từng thành viên trong nhóm xuất hiện. Qua cách ăn mặc của các bạn trẻ này, chúng tôi cảm nhận đây là các “sản phẩm” của nhiều gia đình giàu có. Sơn xuất hiện trễ hơn các bạn ít phút. Sau khi điểm danh đủ quân số, cả nhóm kéo nhau tới 1 khu du lịch nổi tiếng gần thành phố.

 
Vừa bám theo tụi trẻ bỏ nhà đi bụi, chúng tôi vừa thông báo cho anh Đạt - chị Thư. Gia đình họ đã bàn bạc và quyết định, chỉ có mình anh Đạt tới khu du lịch đón con về. Anh Đạt muốn nói chuyện với cậu con trai như là những người đàn ông trưởng thành với nhau, cho con dễ chia sẻ, không bị ức chế.

Như dự tính, khi nhìn thấy ba đứng ngay trước mặt trong khu vui chơi, mặt mũi Sơn tái nhợt vì sợ hãi. Trên đường về nhà, anh Đạt không quát mắng con, mà chỉ nói nhẹ nhàng. Anh hỏi Sơn vì sao đã có hành động dại dột như vậy, Sơn nói bởi bạn bè rủ rê đi, cũng bởi ba mẹ bận công chuyện suốt ngày nên cậu ở nhà một mình rất buồn chán, cảm thấy cô độc.

Ngày hôm sau, anh Đạt tới văn phòng thám tử để kết thúc hợp đồng. Anh cười ngượng ngùng nhận lỗi, nói rằng cũng vì bận làm ăn mà không có thời gian chăm sóc và quan tâm tới con. Cũng may mà Sơn chưa sa đà và hư hỏng. Chờ hết năm học này, anh Đạt - chị Thư sẽ chuyển trường cho con. Hy vọng cậu con trai ở môi trường mới cùng sự để tâm chăm sóc của cả gia đình, sẽ tập trung vào chuyện học hành.

Mới đây, nhóm thám tử chúng tôi chạy qua khu Chợ Lớn, có ghé thăm sạp hàng của vợ chồng anh Đạt, thấy Sơn đi học về cũng qua chợ ăn cơm cùng cha mẹ rồi mới tới lớp học thêm. 
Chúng tôi vui với niềm vui của gia đình anh Đạt. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm