pnvnonline@phunuvietnam.vn
Ra mắt nền tảng thương mại điện tử kết nối trực tiếp nhà sản xuất và khách hàng đầu tiên tại Việt Nam
Sàn thương mại điện tử Hi1 - nền tảng F2C (Factory to Consumer) đầu tiên tại Việt Nam vừa được Công ty cổ phần Hi1 Việt Nam chính thức ra mắt.
Hi1 hướng đến mục tiêu trở thành sàn thương mại điện tử tiên phong tại Việt Nam, mang lại giá trị bền vững cho cả nhà sản xuất và người tiêu dùng. Nền tảng ứng dụng công nghệ hiện đại và chính sách kinh doanh ưu việt, hỗ trợ nhà bán phát triển bền vững đồng thời tạo dựng lòng tin từ người tiêu dùng. Với mục tiêu đó, tầm nhìn của Hi1 là trở thành nền tảng không chỉ dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử mà còn trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo, vào việc mang lại trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa, tối ưu và đáng tin cậy.
Điểm nhấn đặc biệt nổi trổi của Hi1 là được xây dựng theo mô hình F2C hiện đại, giúp kết nối trực tiếp nhà sản xuất với người tiêu dùng cuối mà không qua trung gian. Điểm đột phá của Hi1 là việc cam kết không thu phí nhà bán, giảm thiểu chi phí trung gian, từ đó mang đến sản phẩm chất lượng cao với giá cả cạnh tranh cho người tiêu dùng.
Tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hi1 Việt Nam, chia sẻ: "Hi1 không chỉ là một nền tảng mua sắm, mà còn là cầu nối giữa nhà sản xuất và khách hàng, giúp tối ưu hóa lợi ích cho cả hai bên. Chúng tôi hy vọng rằng Hi1 sẽ là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam trong hành trình mua sắm thông minh. Sứ mệnh của chúng tôi là thúc đẩy sự phát triển bền vững bằng cách cung cấp sản phẩm chất lượng, hỗ trợ nhà sản xuất Việt Nam tiếp cận thị trường một cách dễ dàng hơn và mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng".
Định hình tương lai mua sắm thông minh tại Việt Nam
Trong thời đại công nghệ số, mua sắm trực tuyến đang trở thành xu hướng lựa chọn của người tiêu dùng. Tuy nhiên, hình thức mua sắm này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho cả người mua và người bán. Trước thực trạng đó, ông Kiều Tiến Anh (Giám đốc dự án của Hi1) cho biết, sàn thương mại điện tử Hi1 sẽ tập trung vào các tiêu chí: Minh bạch: Mọi giao dịch đều rõ ràng, trung thực và đáng tin cậy; Công nghệ tiên phong: Ứng dụng AI để tạo ra sự khác biệt trong trải nghiệm mua sắm và chăm sóc khách hàng; Hướng đến con người: Đặt lợi ích của khách hàng, nhà cung cấp và các đối tác lên hàng đầu.
Ông Kiều Tiến Anh cũng chia sẻ một số lợi ích mà sàn Hi1 mang lại cho người tiêu dùng, nhà cung cấp và các đối tác. Cụ thể:
Đối với người tiêu dùng, khi mua sắm trên Hi1, người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất, giúp giảm bớt các chi phí trung gian và đảm bảo giá cả hợp lý, minh bạch, cạnh tranh. Các dịch vụ tư vấn mua sắm được cá nhân hóa bằng cách sử dụng công nghệ AI hỗ trợ tư vấn dựa trên sở thích, nhu cầu của từng cá nhân, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, sàn Hi1 tích hợp các công cụ thông minh như tìm kiếm sản phẩm, so sánh giá và gợi ý sản phẩm liên quan, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và chatbox AI tự động hỗ trợ chăm sóc khách hàng 24/7, giúp giải đáp thắc mắc nhanh chóng và hỗ trợ người dùng trong quá trình mua sắm và sau bán hàng.
Đối với nhà cung cấp, Hi1 giúp nhà cung cấp tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp, mở rộng thị trường mà không cần phụ thuộc vào các kênh phân phối trung gian. Nhà cung cấp có thể tiết kiệm chi phí cho kênh phân phối và quảng bá sản phẩm, từ đó tối ưu hóa lợi nhuận, giảm chi phí và tối ưu hóa quy trình bán hàng. Sàn cũng cung cấp dữ liệu về hành vi mua sắm, giúp nhà cung cấp hiểu rõ hơn về nhu cầu của thị trường và cải thiện sản phẩm, chiến lược bán hàng. Thông qua Hi1, nhà cung cấp có thể tận dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến, đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng tiềm năng.
Đối với ngân hàng, Hi1 góp phần thúc đẩy thanh toán điện tử, góp phần tăng cường giao dịch và sự phát triển của các dịch vụ tài chính số. Qua đó các ngân hàng có thể mở rộng sản phẩm tài chính, cung cấp các dịch vụ như tài khoản thanh toán, tín dụng, trả góp hoặc các chương trình ưu đãi cho người tiêu dùng và nhà cung cấp trên sàn. Đồng thời tiếp cận khách hàng mới và dữ liệu chi tiết: Qua các giao dịch, ngân hàng có thể thu thập thêm dữ liệu về thói quen chi tiêu của khách hàng, từ đó phát triển các sản phẩm tài chính phù hợp. Hợp tác với sàn Hi1 giúp ngân hàng khẳng định vai trò trong hệ sinh thái tài chính số, đồng thời tạo ra những trải nghiệm thuận tiện, liền mạch cho khách hàng khi mua sắm và thanh toán trực tuyến. Những lợi ích này góp phần tạo nên hệ sinh thái số bền vững và hỗ trợ sự phát triển của kinh tế số tại Việt Nam.
Cũng tại lễ ra mắt, các khách mời có dịp trải nghiệm thực tế ứng dụng Hi1 và làm quen với mua sắm trên nền tảng và lắng nghe các chuyên gia kinh tế, nhà sản xuất và người tiêu dùng thảo luận về xu thế tiêu dùng thông minh trong thời đại số.
Trong thời gian tới, Hi1 dự kiến mở rộng hợp tác với hàng nghìn nhà sản xuất trên cả nước và triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm gia tăng trải nghiệm người dùng.