Rớt nước mắt với gia cảnh bé gái khiếm thị bị bố xâm hại đến sinh con

04/07/2019 - 20:51
Cả gia đình ai cũng có vấn đề về thị lực, mẹ mất vì ung thư, bà nội ngoài mù lòa còn bị di chứng của tai biến. 4 bố con cùng ngủ trên 1 chiếc giường, có lẽ đó cũng là nguồn cơn câu chuyện đau lòng của gia đình T.H.

Liên quan đến vụ bố khiếm thị hiếp dâm con gái cũng bị khiếm thị đến sinh con ở Phú Thọ mà Báo PNVN đã đưa tin, chiều 4/7, đại diện UBND xã D. (Tam Nông, Phú Thọ) cho biết, hoàn cảnh gia đình T.H rất đặc biệt. T.H là chị cả trong gia đình có 3 chị em. Em gái cũng bị khiếm thị, em trai út hơn 2 tuổi may mắn không có vấn đề về thị lực, bà nội sức khỏe yếu và hay đau ốm.

Được biết, gia đình em T.H có bệnh gene di truyền về mắt, ai cũng có vấn đề về thị lực. Bà Nguyễn Thị Liên (bà nội T.H) ngoài thị lực yếu còn bị di chứng của tai biến nên thường xuyên phải đi viện để kiểm tra.

gia-canh-2.jpg
Cháu H. bị khiếm thị, bị bố xâm hại nên phải làm mẹ khi đang là học sinh

Bản thân T.H do gene di truyền nên cũng bị mù lòa, cộng với bị thiểu năng trí tuệ nên không biết cách tự bảo vệ mình. Khi bị bố là Nguyễn Văn Hải (SN 1981) xâm hại tình dục cháu không nói với ai, đến khi bụng đã lớn thì mọi việc mới vỡ lở. Ngày 19/5, T.H đã sinh một bé gái.

Lãnh đạo UBND xã cho biết thêm, năm 2018, mẹ T.H bị ung thư, gia đình được các mạnh thường quân ủng hộ 400 triệu đồng. Một phần số tiền được dung để chữa bệnh cho mẹ của T.H nhưng bà cũng không qua khỏi, một phần trả nợ ngân hàng, phần còn lại bố T.H đã dùng để chơi bời, rượu chè.

Bà Nguyễn Thị Liên (bà nội T.H) kể thêm: “Sau khi mẹ qua đời, bà cùng 4 bố con T.H ở với nhau. Bà Liên ngủ trong căn buồng phía bên cạnh còn 4 bố con T.H ngủ cùng nhau trên 1 chiếc giường. Có lẽ nguồn cơn câu chuyện cũng xuất phát từ đó, thằng Hải có lẽ do rượu nên mới làm nên chuyện mất tình người như vậy, T.H lại không được minh mẫn, khi bị bố xâm hại cũng không nói cho ai”.

xam-hai-tinh-duc.jpg
Gia cảnh của cháu bé rất khó khăn

 

Sau khi sự việc vỡ lở, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và đối tượng Nguyễn Văn Hải bị công an bắt giữ để điều tra về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Hiện mẹ con cháu T.H và 2 đứa em sống cùng bà nội. Tuy nhiên, cả 4 người đều thị lực yếu, sinh hoạt còn khó khăn nói gì đến việc kiếm tiền. Vì thế, cuộc sống vốn khó khăn nay càng chồng chất khó khăn.

Được biết, sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương, Hội LHPN địa phương cũng đã đến thăm hỏi, động viên mẹ con cháu T.H và có những giúp đỡ, hỗ trợ ban đầu.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm