Rủ vợ sang Trung Quốc để bán

26/01/2018 - 12:04
Do mâu thuẫn tình cảm nên hai vợ chồng sống ly thân với nhau, khi nghe bạn rỉ tai về việc “bán vợ” được rất nhiều tiền, Dương đã lên kế hoạch rủ vợ qua Trung Quốc cùng… sau đó, bán luôn vợ mình với giá 70.000 nhân dân tệ (tương đương 250 triệu đồng).

Ngày 26/1, Thiếu tá Lô Văn Thao, Phó trưởng Công an huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lữ Văn Dương (SN 1994) và Lữ Văn Khoa (SN 1989), cùng tại xã Hữu Kiệm, huyện Tương Dương để điều tra về hành vi “Mua bán người”.

Theo tài liệu cơ quan điều tra cung cấp, bị can Lữ Văn Dương đã có vợ là chị K.T.C (22 tuổi). Tuy nhiên, trong quá trình chung sống, hai vợ chồng có khúc mắc tình cảm nên tạm thời sống li thân. Thời gian này, Dương làm công nhân ở Hà Nội, còn chị C. đang làm thuê ở thị xã Cửa Lò (Nghệ An).

27267099_737610099776758_1593909558_o.jpg
Đối tượng Lữ Văn Khoa và Lữ Văn Dương tại cơ quan công an. (ảnh P.H)

Vào tháng 4/2017, Khoa liên lạc với Dương rủ qua Trung Quốc làm ăn và bảo đưa luôn cả chị C. qua để bán cho người bản địa lấy làm vợ. Do 2 vợ chồng không còn tình cảm và nghĩ đến số tiền khá lớn từ việc bán vợ nên Dương đồng ý.

Ngay sau đó, Dương gọi điện cho vợ mình nói muốn hàn gắn lại tình cảm nên đã rủ chị C. cùng sang Trung Quốc làm ăn và được C. đồng ý. Lúc này, Dương về Cửa Lò đón vợ, rồi cùng Khoa và một người phụ nữ tên Thanh đón xe qua Trung Quốc.

Khi sang đến nơi, chị C. được một người đàn ông bản địa xem mặt và đồng ý mua với giá 70.000 nhân dân tệ (tương đương với 250 triệu đồng).

Phát hiện mình bị lừa bán nên chị C. đã gọi điện nói chuyện với Dương thì bị Dương đe dọa nếu không chịu làm vợ người đàn ông đó thì sẽ phải trả 40 triệu đồng mà gia đình chị C. đang nợ. Do không có tiền trả, chị C. đành chấp nhận ở lại làm vợ người đàn ông Trung Quốc.

Sau phi vụ thành công, Dương được Khoa chia cho số tiền 8.000 nhân dân tệ rồi về quê. Cuối năm 2017, chị C. về nước và làm đơn tố cáo hành vi của Dương. Biết hành vi sai trái, nên Dương và Khoa đã đến công an huyện Kỳ Sơn đầu thú.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm