Rước dâu bằng xe công nông "gây bão" ngày giáp Tết

13/02/2018 - 18:03
Rước dâu bằng xe công nông "gây bão" ngày giáp Tết; Gà Đông Tảo giá chục triệu “cháy hàng” ở Sài Gòn; Hàng trăm người rồng rắn xếp hàng mua bánh chưng, giò chả ăn Tết..., là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin đô thị ngày 13/2.
Rước dâu bằng xe công nông "gây bão" ngày giáp Tết



Một clip được đăng tải trên mạng với hình ảnh chú rể dùng xe công nông trang trí bắt mắt để rước dâu trong ngày trọng đại ở huyện Yên Thành (Nghệ An) hút sự chú ý của nhiều người.

Nhân vật chính xuất hiện trong clip là chú rể Nguyễn Văn Nhiệm (SN 1992) và cô dâu Nguyễn Thị Duyên, (SN 1997). Cả 2 cùng ở xóm Hậu Thành 1, xã Tây Thành.

 Cô dâu và chú rể vui vẻ trong ngày cưới.

 
Lễ cưới được tổ chức ngày 11/2 (26 âm lịch). Xe dâu được trang trí bằng bóng đủ sắc màu, bắt mắt chạy qua nhiều đoạn đường xung quanh là cánh đồng lúa mới cấy ở vựa lúa Yên Thành....

Clip chia sẻ nhận nhiều bình luận vui kèm những lời chúc phúc: ''Đám cưới làng quê vui nhỉ''; ''Nhìn đôi bạn trẻ hạnh phúc, đám cưới không quá cầu kỳ'', Phong cách đậm chất cưới ở làng quê''...

Ảnh cưới của anh Nguyễn Văn Nhiệm (SN 1992) và chị Nguyễn Thị Duyên (SN 1997)

 

Chú rể chia sẻ, bản thân muốn tạo một kỷ niệm đáng nhớ trong ngày trọng đại. ''Vì khoảng cách giữa nhà mình và vợ cũng gần, đường đi lại khá khó khăn nên quyết định chọn rước dâu bằng xe công nông” - chú rể Nhiệm nói. (Nguồn: vietnamnet.vn)

Gà Đông Tảo giá chục triệu “cháy hàng” ở Sài Gòn

Những chú gà Đông Tảo có thân hình đồ sộ, cặp chân to, đẹp được bán với giá lên đến cả chục triệu đồng nhưng vẫn "cháy hàng" vào những ngày cận Tết ở Sài Gòn.


Cứ đến dịp cuối năm, người dân Sài Gòn lại đổ xô đi săn tìm gà Đông Tảo về làm quà biếu ngày Tết khiến mặt hàng này trở nên khan hiếm.

Gà Đông Tảo có thân hình vạm vỡ, cặp chân to, thịt thơm ngon và thuộc giống gà quý hiếm nên được bán với giá từ 300-500 nghìn đồng/kg. Còn gà đẹp được bán riêng với giá rất cao để làm quà biếu. 

Những chú gà có cặp chân càng to, gân guốc, xù xì càng có giá trị, được nhiều người Sài Gòn săn tìm nên giá cao.


Tại các trang trại nuôi gà Đông Tảo, Những chú gà trống to, dáng đẹp đã được khách quen đến đặt hàng từ vài tháng trước Tết nên thời điểm này nhiều người đi tìm mua nhưng không còn gà đẹp.


Có giá không cao như gà trống do cặp chân nhỏ, gà mái được bán với giá khoảng 350 nghìn đồng/kg, những con to nhất có thể đạt 6-7kg. (Nguồn: tienphong.vn)

Hà Nội: Hàng trăm người rồng rắn xếp hàng mua bánh chưng, giò chả ăn Tết


Theo ghi nhận của phóng viên, vào sáng sớm ngày 28 Tết, hàng trăm người dân Thủ đô rồng rắn xếp hàng tại tiệm bánh chưng, giò chả trên phố Hàng Bông (Hà Nội) xếp hàng mua sắm. Đặc biệt, để mua được những chiếc bánh chưng, cây giò người dân phải mất từ 20-30 phút xếp hàng mới đến lượt.





Dù phía tiệm bánh đã bố trí 4-5 người chuyên đứng quầy bán, hàng chục nhân viên phục vụ phía ngoài nhưng vẫn không phục vụ xuể. Nhiều nhân viên phải tiếp tế bánh chưng, giò chả liên tục đến tiệm nhưng do lượng người mua quá đông nên làm việc luôn tay luôn chân. (Nguồn: kenh14.vn)

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc nhiều giờ

Khoảng 10h ngày 13/2 (28 Tết), trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn trước trạm thu phí đã xảy ra hiện tượng ùn tắc kéo dài khoảng 10km.


Các phương tiện giao thông đi qua tuyến đường này nhích từng mét. Nhiều tài xế mệt mỏi dời xe xuống đường chờ bớt tắc. 

Không kể giờ cao điểm, những ngày này, giao thông của Hà Nội luôn trong tình trạng tê liệt. Dịp tết, lượng phương tiện tham gia giao thông ngày càng đông. Nhiều người chôn chân hàng giờ trên các tuyến đường của Hà Nội.


Nguyên nhân xảy ra ùn tắc giao thông trong những ngày giáp Tết Nguyên đán là do người dân về quê nhiều, nhu cầu đi lại để mua sắm, thăm hỏi của người dân Thủ đô tăng đột biến, chưa kể rất đông người dân từ các địa phương khác đưa hàng hóa, nông sản về Hà Nội tiêu thụ hoặc cất hàng từ Hà Nội đưa về địa phương bán lẻ. Gần Tết, nhiều tuyến phố tổ chức chợ hoa khiến giao thông bị xáo trộn. Trong khi đó, trên địa bàn thành phố còn đang triển khai thi công nhiều công trình hạ tầng giao thông. (Nguồn: laodong.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm