Rút ngắn thời gian cho vải xuất khẩu đi Úc

20/06/2016 - 22:14
Ngày 20/6/2016, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) vừa nhận được thông báo của Bộ Nông nghiệp và Thủy lợi Úc chính thức công nhận Trung tâm chiếu xạ Hà Nội được phép xử lý chiếu xạ quả vải tươi xuất khẩu sang Úc.

Đây là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa Cục Bảo vệ thực vật và cơ quan thẩm quyền của Úc, Đại sứ quán Úc tại Việt Nam cũng như sự tham gia tích cực của Trung tâm chiếu xạ Hà Nội và các doanh nghiệp. Với tin vui này, vải xuất khẩu đi Úc sẽ được xử lý tại Hà Nội, sau đó xuất khẩu sang Úc thay vì phải đưa vào Nam chiếu xạ.

dscn2851.JPG
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát (ngoài cùng bên phải) kiểm tra vải được chiếu xạ.

Với việc trực tiếp chiếu xạ vải tươi tại Hà Nội, doanh nghiệp có thể giảm được từ 15 - 16 triệu đồng/tấn so với việc phải vận chuyển vào Nam như trước đây. Đồng thời, điều này cũng giúp rút ngắn được thời gian do phải vận chuyển xa, kéo dài thêm thời gian phân phối tại thị trường xuất khẩu để đảm bảo cao nhất chất lượng sản phẩm.

Được biết, đến thời điểm này, đã có tổng cộng 5 công ty đã đăng ký xuất khẩu vải tại phía Bắc trong năm 2016. Trung tâm chiếu xạ cũng đang phối hợp với Cục Bảo vệ thực vật đã tiến hành đo liều lượng chiếu xạ cần thiết, phù hợp với quy cách đóng gói của mỗi doanh nghiệp để giúp doanh nghiệp có hàng đảm bảo trong thời gian ngắn nhất.

dscn2872.JPG
Vải được chiếu xạ tại Hà Nội sẽ góp phần rút ngắn thời gian kiểm nghiệm, gia tăng sản lượng xuất khẩu sang Úc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm