pnvnonline@phunuvietnam.vn

Hơn 24.000 doanh nghiệp rút khỏi thị trường mỗi tháng
Cục Thống kê (Bộ Tài chính) cho biết, số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trên cả nước 4 tháng đầu năm nay khoảng 96.500 doanh nghiệp, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn rất nhiều số doanh nghiệp gia nhập thị trường khoảng 89.900 doanh nghiệp.

Thủ tướng: "Hội nhập không chỉ có thảm đỏ và hoa hồng"
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, hội nhập trong bối cảnh mới đòi hỏi Việt Nam từ vị thế quốc gia đi sau phải sang trạng thái quốc gia tiên phong trong nhiều lĩnh vực. Cần xem khó khăn, thách thức là cơ hội tái cấu trúc lại thị trường xuất khẩu, quy hoạch lại vùng nguyên liệu, ứng dụng công nghệ, bảo vệ sở hữu trí tuệ…

Bộ Tài chính: Việc Mỹ áp dụng thuế đối ứng 46% sẽ gây ảnh hưởng đến các ngành sản xuất của Việt Nam
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi nhấn mạnh, cần kiên trì tìm ra các giải pháp, trao đổi với đối tác Mỹ nhằm cân bằng thương mại theo hướng phát triển, để người tiêu dùng của cả hai nền kinh tế đều được hưởng lợi.

Mỹ áp thuế đối ứng 46% với Việt Nam, nhóm hàng hóa nào bị ảnh hưởng?
Việc Mỹ áp dụng thuế đối ứng 46% đối với hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam sang Mỹ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến các ngành mũi nhọn như điện tử, dệt may và giày dép, gỗ...

Nestlé Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm “Made in Vietnam” giá trị cao
Bên cạnh phục vụ nhu cầu trong nước, Nestlé Việt Nam tiếp tục thực hiện kế hoạch tăng cường sản xuất, đa dạng hóa danh mục sản phẩm xuất khẩu, đưa thị trường Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng thực phẩm và đồ uống của thế giới. Hoạt động xuất khẩu của công ty cũng được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng 2 con số trong năm 2023.

“Xuất hành đầu năm”, các sản phẩm của Vinamilk được chú ý tại các hội chợ lớn
Ngay trong những tháng đầu năm 2022, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm lớn trên thế giới về ngành thực phẩm, nông sản đã được tổ chức sau 2 năm gặp nhiều gián đoạn vì đại dịch. Nhiều thương hiệu lớn của Việt Nam như Vinamilk cũng đã góp mặt với nhiều sản phẩm đặc sắc, hứa hẹn một năm sôi động và khởi sắc trong mảng xuất khẩu.

Vinamilk tiếp tục khẳng định uy tín về xuất khẩu, tăng trưởng ổn định trong đại dịch
Tiếp tục được đánh giá là doanh nghiệp xuất khẩu uy tín trong ngành sữa, Vinamilk cho thấy thế mạnh của mình sau gần 25 năm chinh chiến ở thị trường quốc tế và bản lĩnh trước "làn sóng" Covid-19 trong gần 2 năm qua.

Nông sản Việt tự "nâng cấp" để tham gia sân chơi lớn
Xuất khẩu nông sản Việt Nam sẽ được hưởng lợi do EVFTA được thực thi. Tuy nhiên, thị trường EU có yêu cầu cao về chất lượng và chứng nhận xuất xứ, buộc nông sản Việt phải tự "nâng cấp" mình.

Trung Quốc đứng đầu về thị trường nhập khẩu rau quả của Việt Nam
Giá trị xuất khẩu rau quả tháng 4 của Việt Nam đạt 462 triệu USD (tổng giá trị xuất khẩu 4 tháng năm 2019 là 1,4 tỷ USD, tăng 7,2% so với cùng kỳ 2018), trong đó Trung Quốc chiếm 72% tổng kim ngạch.

Doanh nghiệp nữ đưa sản phẩm ra thế giới bằng những cú nhấp chuột
Từng xuôi ngược vào Nam ra Bắc khảo sát thị trường và mở các kênh bán hàng truyền thống nhưng không hiệu quả, Nguyễn Thị Huyền - Phó giám đốc Công ty CP Sản xuất Đông Dương – Doanh nghiệp chuyên xuất khẩu sản phẩm gia vị, tinh bột sắn quy mô nhỏ phía Bắc mới quyết định tham gia vào thương mại điện tử (TMĐT) để tìm kiếm bạn hàng và thực sự bất ngờ với kết quả kinh doanh mà phương thức này mang lại.