Sản phẩm hồng

Nguyễn Ngọc Bảo Quỳnh, sáng lập thương hiệu C’Choi: Kinh doanh kiểu con nhà nghèo

Xem trên mobile
“Nếu chỉ kinh doanh để kiếm tiền, bạn nên khoan bắt đầu mà hãy tạm dừng để viết lại các giá trị cốt lõi của mình. Bạn có thể sai và làm lại nhưng không thể đánh mất giá trị của mình”, đó là phương châm làm việc của Nguyễn Ngọc Bảo Quỳnh khi dựng thương hiệu mỹ phẩm Việt uy tín trong nước và thực hiện ước mơ đưa mỹ phẩm Việt Nam ra thế giới.

Kể về hành trình thành lập thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình, Bảo Quỳnh nhớ lại: “Từ nhỏ tôi đã yêu thích và tò mò với những thứ rau quả có trong bếp của mẹ, tôi hay tưởng tượng và mơ về cô công chúa có đôi môi đỏ như màu quả gấc chín. Tôi từng lén ngắt hoa của nhà hàng xóm để pha nước tắm, rồi cắt củ dền lấy nước đỏ quẹt làm son môi. Niềm yêu thích chăm sóc bản thân bằng những thứ rất gần gũi, có sẵn trong tự nhiên luôn ấp ủ trong tôi”. 

son-moi-2.jpg
Nguyễn Ngọc Bảo Quỳnh - chủ nhân của thương hiệu C'Choi

 

 

Mỗi ngày chỉ ngủ 4 tiếng 

Bước khỏi giảng đường, đi làm nhân viên như bao bạn trẻ khác nhưng chưa bao giờ Quỳnh quên mơ ước của mình. Năm 2012, C’Choi ra mắt với những sản phẩm đơn giản như son dưỡng, mặt nạ dưỡng da, dầu massage…   

Những ngày đầu nghiên cứu về sản xuất mỹ phẩm, Quỳnh hầu như chỉ ngủ 4 tiếng/ngày. Bật dậy lúc 3 giờ sáng để vào phòng thí nghiệm khi trong đầu chợt lóe lên ý tưởng là thói quen của cô gái 8x này. Quỳnh tham gia nhiều các khóa đào tạo sản xuất mỹ phẩm từ căn bản đến chuyên nghiệp, tìm tòi rất nhiều tài liệu tiếng Anh, miệt mài dịch và học hỏi cách mà người Mỹ, người Nhật sản xuất mỹ phẩm. 

Thuở ấy chưa có tiền để đầu tư máy móc hiện đại như bây giờ, Quỳnh lưu hình ảnh các loại máy về và … nhìn chúng mỗi ngày với niềm tin mãnh liệt rằng mình sẽ sở hữu chúng. Năm 2012, thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam mới bắt đầu sôi nổi, chưa có hiện tượng nhiễu loạn như hiện tại, Bảo Quỳnh học hỏi ở nhiều người đi trước với tâm thái của một đứa trẻ nhà nghèo hiếu học. Bất cứ kiến thức gì về sản xuất mỹ phẩm cũng khiến Bảo Quỳnh bị cuốn hút. 

son.JPG
Sản phẩm Son thiên nhiên mang thương hiệu C’Choi.

 

Bắt đầu với số vốn 5 triệu đồng

Không dư dả tiền bạc nhưng với lợi thế của tuổi trẻ là sự liều lĩnh và ý tưởng táo bạo, bất lợi là sự trải nghiệm và lòng kiên định, Bảo Quỳnh đã ngồi viết ra giấy về con người mà 5 năm sau mình muốn trở thành, chính mình của 5 năm sau. Rồi cô bắt tay vào làm từ việc nhỏ nhất. Với số vốn chỉ vẻn vẹn 5 triệu đồng ban đầu và tháng đầu tiên bán hàng được 300 nghìn đồng, Quỳnh chưa bao giờ nghĩ đến 2 chữ bỏ cuộc. 

Bảo Quỳnh chia sẻ: “Riêng trong lĩnh vực mỹ phẩm, điều bạn cần không chỉ là ý tưởng sáng tạo hay sự liều lĩnh đầu tư, mà bạn còn cần xác định bản thân mình có thực sự yêu thích việc chia sẻ những giá trị tốt đẹp đến người khác không? Hãy cẩn thận và chậm rãi  tìm ra nguồn cung cấp tốt, giá là vấn đề nhưng không phải là tất cả. Ngoài kia có rất nhiều cám dỗ: nguyên liệu giá rẻ kém chất lượng, sản phẩm hiệu quả tức thời nhưng hậu quả lâu dài…”. 

5 năm xây dựng thương hiệu, Bảo Quỳnh cũng trải qua nhiều sự cạnh tranh trong ngành mỹ phẩm vốn rất khốc liệt này. Khi mình đưa ra thị trường sản phẩm gì, thì ngay lập tức sau đó sẽ có sản phẩm tương tự xuất hiện với cái tên gần như thế. Ban đầu cũng cảm thấy khá khó chịu, nhưng rồi với suy nghĩ, người tiêu dùng rất thông minh. Sản phẩm là linh hồn của doanh nghiệp, nhưng còn nhiều điều khác để chạm đến tim người dùng. Bảo Quỳnh đã hướng đến những dịch vụ dành cho khách hàng như cách tư vấn, cách hỏi han khách hàng… để khách đến, khách yêu mà ở lại. 

Hiện C’Choi sở hữu đa dạng sản phẩm như: Kem chống lão hóa, Kem chống nắng, Sữa rửa mặt, Son thiên nhiên, Kem giữ ấm cho bé 100% tự nhiên… giá dao động từ: 90.000 đồng đến 500.000 đồng. 

Kiên định giữ vững mục đích ban đầu là sản xuất mỹ phẩm xanh, tất cả sản phẩm đều có thể dùng an toàn cho phụ nữ có thai và cho con bú và sử dụng vật liệu bao bì có thể tái chế, Nguyễn Ngọc Bảo Quỳnh đang từng bước xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm Việt uy tín trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.

Lệ Thủy

C'Choi

Bạn đang đọc bài viết Nguyễn Ngọc Bảo Quỳnh, sáng lập thương hiệu C’Choi: Kinh doanh kiểu con nhà nghèo tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

U70 với ý tưởng 'điên rồ' đưa nước biển lên núi làm muối

U70 với ý tưởng 'điên rồ' đưa nước biển lên núi làm muối

Sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, bà Trần Thị Tân (thôn Tri Thủy 2, xã Tri Hải, huyện Ninh Hải) đã biến vùng đất cằn cỗi, hoang hóa của tỉnh Ninh Thuận thành đồng muối trắng có giá trị tiền tỷ. Với nhiều đóng góp cho cộng đồng, bà vinh dự là 1 trong 10 cá nhân được nhận giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019.
Đón gió mùa về cùng bộ sưu tập Thu Đông 2019 của thương hiệu thời trang hàng đầu Anh quốc

Đón gió mùa về cùng bộ sưu tập Thu Đông 2019 của thương hiệu thời trang hàng đầu Anh quốc

Những thiết kế đặc trưng của xứ sở sương mù được thương hiệu hàng đầu Anh Quốc French Connection trình làng bộ sưu tập Thu Đông 2019 cho cả nam và nữ nhằm tôn vinh vẻ đẹp cá nhân, với những thiết kế ấn tượng phảng phất màu sắc cổ điển, với gam màu trầm ấm, họa tiết nhẹ nhàng, phụ kiện đơn giản, phù hợp với tất cả những tín đồ thời trang tại Việt Nam.
Thiết bị lọc phòng chống ô nhiễm nguồn nước bán tràn lan trên mạng

Thiết bị lọc phòng chống ô nhiễm nguồn nước bán tràn lan trên mạng

Máy lọc nước, viên lọc, vải lọc, màng lọc… là những loại thiết bị lọc phòng chống ô nhiễm nguồn nước đang được bán tràn lan trên thị trường, đặc biệt là các trang thương mại điện tử, đòi hỏi người tiêu dùng cần cân nhắc, lựa chọn kỹ càng trước khi mua và sử dụng trong gia đình.
Combo 2 giá đỡ điện thoại tiện lợi giá chỉ từ 30k

Combo 2 giá đỡ điện thoại tiện lợi giá chỉ từ 30k

Chỉ từ 30.000 đồng bạn đã có thể sở hữu 2 giá kê điện thoại vô cùng tiện dụng. Số tiền bạn mua sản phẩm sẽ được bổ sung vào quỹ Mottainai 2019 hỗ trợ trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
Sữa chua vinamilk có mặt tại siêu thị thông minh Hema của Trung Quốc

Sữa chua vinamilk có mặt tại siêu thị thông minh Hema của Trung Quốc

Hema là mô hình được Jack Ma gọi là công nghệ bán lẻ kiểu mới và là một chiến lược đầy tham vọng của tập đoàn Alibaba. Từ tháng 9/2018, vượt qua nhiều thách thức, sản phẩm sữa chua Vinamilk đã chính thức lên kệ tại Hema, hệ thống siêu thị thông minh của Alibaba tại Trung Quốc.
Không ám ảnh bởi thất bại khi khởi nghiệp

Không ám ảnh bởi thất bại khi khởi nghiệp

Sẽ không có nguồn cảm hứng và năng lượng tích cực nếu bạn chỉ nhìn vào cái mất mà không tư duy tích cực. Khi đã quyết tâm khởi nghiệp, đừng để nỗi ám ảnh, mặc cảm thất bại làm chúng ta nhụt chí.
Đón xem 'Mua tận gốc' số 1: Gặp gỡ bà chủ thảo dược Vạn Xuân, mua tinh dầu tràm giá 'chất'

Đón xem 'Mua tận gốc' số 1: Gặp gỡ bà chủ thảo dược Vạn Xuân, mua tinh dầu tràm giá 'chất'

Trong livestream "Mua tận gốc" số đầu tiên do Báo PNVN tổ chức, người tiêu dùng, đặc biệt là chị em phụ nữ, sẽ có dịp gặp gỡ, trò chuyện cùng chị Nguyễn Hường, Giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ sức khỏe Vạn Xuân và mua tinh dầu tràm nguyên chất với giá gốc, chỉ bán tại chương trình.
Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 43 chuyên đề 'Trầm cảm' và 'tăng động'

Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 43 chuyên đề 'Trầm cảm' và 'tăng động'

Năng động và trầm tính, hai nét tính cách đối lập tưởng sẽ khó dung hòa nhưng trong tình yêu và cuộc sống gia đình, sự đối lập về tính cách đôi khi lại như hai cực nam châm, trái dấu nên hút nhau. Mời bạn đón đọc ấn phẩm Hạnh phúc gia đình số 43 của Báo PNVN, ra ngày 25/10/2019, với chuyên đề “Trầm cảm" và "tăng động”.