Sáng mai, ĐSQ Mỹ phỏng vấn visa lần 3 với nam sinh đi thi quốc tế

12/05/2017 - 18:29
Phạm Huy, học sinh Quảng Trị được Bộ GD&ĐT cử đi thi Intel ISEF tại Mỹ đang trên đường ra Hà Nội để sáng mai, 13/5, phỏng vấn visa lần 3. Tin vui này vừa được Huy chia sẻ với Báo Phụ nữ Việt Nam.

Phạm Huy cho biết, em đang trên đường ra Hà Nội để kịp cho cuộc phỏng vấn vào sáng 13/5 tại Đại sứ quán Mỹ. Bố Huy cùng đi với em chuyến đi này.

Theo nam sinh, vào đầu giờ chiều cùng ngày, số từ Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM đã liên lạc trực tiếp với em và thông báo sẽ sắp xếp cho em một cuộc phỏng vấn khác vào lúc 10 giờ sáng 13/5.

 Phạm Huy cùng thầy giáo hướng dẫn Lê Công Long

“Nếu qua được cuộc phỏng vấn này, em sẽ được tạo điều kiện tối đa để làm visa ngay trong ngày cho kịp chuyến bay sang Mỹ vào buổi tối. Cơ hội lại đến với em một lần nữa rồi!” - Phạm Huy vui vẻ chia sẻ.

Tuy được tạo cơ hội phỏng vấn lần nữa, song Phạm Huy cho biết vẫn rất run và lo lắng. Em sẽ cố gắng hết sức để cuộc phỏng vấn được suôn sẻ, đồng nghĩa với việc sẽ có cơ hội sang Mỹ so tài tại cuộc thi Intel isef  cùng các bạn trên thế giới.

"Lần phỏng vấn này không có thầy giáo hướng dẫn đi cùng. Nếu được sang Mỹ, em sẽ đi một mình. Nhưng em hoàn toàn tự tin, hành lý em cũng đã chuẩn bị sẵn sàng rồi. Em đang rất háo hức với cuộc thi này!” - nam sinh chia sẻ.

Được biết, phía Sở GD&ĐT Quảng Trị cũng rất vui mừng với thông tin này. Ngay sau khi biết tin Huy được phỏng vấn xin visa lần nữa, Sở đã liên lạc và phối hợp với gia đình Huy để làm thủ tục đặt vé máy bay lại.

Trước đó, Sở đã nỗ lực phối hợp với sở Ngoại vụ tỉnh, tìm mọi cách đề nghị phía ĐSQ Mỹ tạo điều kiện để Huy có cơ hội được đi Mỹ dự thi lần này.

Như báo PNVN đưa tin, Phạm Huy, học sinh lớp 11 trường THPT thị xã Quảng Trị cùng giáo viên hướng dẫn mất cơ hội đi Mỹ dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế Intel ISEF 2017 tại California, Mỹ diễn ra từ 12 đến 22/5/2017, do không được cấp visa.

Tháng 3/2017 “cánh tay robot cho người khuyết tật” của Phạm Huy giành giải nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia khu vực phía Bắc năm học 2016-2017. Với thành tích này, Bộ GĐ&ĐT đã cử Huy tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế do Intel tổ chức (Intel ISEF) tại Mỹ.

Hi vọng nam sinh tài năng sẽ thành công trong cuộc phỏng vấn sáng mai để có thể lên đường sang xứ cờ hoa so tài với bạn bè khắp châu lục. 

Báo PNVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vấn đề này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm