Sáng tạo thời trang từ đồ phế thải

11/05/2018 - 12:03
Với những vỏ chai nhựa, dép lê hay đồ chơi trẻ em bằng nhựa không còn được sử dụng, nhà thiết kế tạo ra những sản phẩm thời trang gần gũi với cuộc sống hơn. Shilpa Chavan đã xây dựng một bộ sưu tập chỉ trong vòng vài ngày với các món đồ phế thải thu thập được từ những khu chợ đường phố ở Mumbai (Ấn Độ).
Từng nghiên cứu khoa học trước khi bước chân vào thế giới thời trang, nhà thiết kế người Ấn Độ Shilpa Chavan (ảnh, 44 tuổi) mang văn hóa dân tộc vào từng sản phẩm. Cô nổi tiếng với nhãn hiệu thời trang riêng “Little Shilpa” và thời trang đội đầu của Little Shilpa đã được ngôi sao nổi tiếng Lady Gaga giới thiệu trên trang bìa tạp chí FLARE tháng 12/2009.
 
Các thiết kế của Chavan (do Lady Gaga giới thiệu) được ra mắt tại London (Anh) và được triển lãm tại các gallery nghệ thuật cùng nhà bảo tàng trên khắp thế giới. Tác phẩm của Chavan được đánh giá là sự giao thoa giữa nghệ thuật và tình yêu văn hóa truyền thống Mumbai. Chavan luôn theo đuổi những dự án nghệ thuật ý tưởng (conceptual art) độc đáo nhất.
shilpa-chavan-ai-la-ai.jpg
 Nhà thiết kế Shilpa Chavan 
Shilpa Chavan hiện làm việc như một nhà tạo mẫu thời trang cho các tạp chí, kênh âm nhạc, chiến dịch quảng cáo cũng như trong phim ảnh, triển lãm nghệ thuật sắp đặt. Shilpa Chavan cho biết, gần đây cô sử dụng mọi thứ đồ vật phế thải trên chất liệu vải Ấn Độ để thiết kế thời trang.
 
Hiện công nghệ thời trang cao cấp trên thế giới hiện nay đang đi theo hướng mới khi mang những vật liệu phế thải từng được sử dụng trong đời sống hằng ngày lên sàn diễn thời trang. Với những vỏ chai nhựa, dép lê hay từ đồ chơi trẻ em bằng nhựa không còn được sử dụng, nhà thiết kế tạo ra những sản phẩm thời trang gần gũi với cuộc sống hơn.
img_4556.JPG
Các mẫu thiết kế của Shilpa Chavan
 
Chavan đã xây dựng một bộ sưu tập chỉ trong vòng vài ngày với những món đồ phế thải thu thập được từ những khu chợ đường phố ở Mumbai. Cô cũng đã tạo ra các tác phẩm điêu khắc, những chiếc mũ và trang phục thời trang đầy ấn tượng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm