Sát Tết có nên mua đồ gia dụng, điện tử giảm giá?

09/01/2018 - 11:02
Đồng loạt giảm giá sản phẩm lên tới 4 triệu đồng, sale kịch sàn, thanh lý sản phẩm… là những chương trình khuyến mãi đang được áp dụng tại nhiều siêu thị điện máy trong dịp cuối năm. Song, đây có phải là thời điểm hời nhất để người tiêu dùng mua sản phẩm?
Những chương trình giảm giá chào Xuân 2018 lên tới vài triệu đồng cho khách hàng mua điện thoại, tivi, tủ lạnh, hay giảm 30% - 50% cho đồ gia dụng, cộng thêm nhiều quà tặng kèm và chương trình bốc thăm trúng thưởng được đặt tại vị trí bắt mắt nhất trong các cửa hàng, siêu thị điện máy luôn thu hút sự quan tâm, chú ý của người tiêu dùng.
dien-may-10.jpg
Khách hàng có dịp lựa chọn nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dịp cuối năm

Những chiêu giảm giá hấp dẫn
 
Trước Tết là dịp nhiều gia đình có nhu cầu sắm sửa, thay mới nhiều vật dụng trong gia đình, đặc biệt là đồ gia dụng, đồ điện tử, điện máy. Nắm bắt được nhu cầu này của khách hàng, đây là dịp các siêu thị điện máy đưa ra nhiều chương trình hấp dẫn.
 
Giảm giá nhiều nhất tại các siêu thị, cửa hàng điện máy trong dịp này là sản phẩm tivi, điện thoại, bình nóng lạnh, đồ dùng gia đình.

km.jpg
Đồ điện tử, đồ dùng gia đình là những mặt hàng giảm giá nhiều nhất
Tại hệ thống siêu thị điện máy Pico (Hà Nội), chương trình những ưu đãi áp dụng cho đồ gia dụng, phụ kiện, điện thoại đến tivi, tủ lạnh, máy giặt,... Một chiếc bếp từ có giá còn 399.000 đồng, nồi cơm điện còn 499.000 đồng, một số mẫu điện thoại được giảm giá tới 4 triệu đồng…

Điện Máy Xanh triển khai chương trình giảm giá các sản phẩm gia dụng, đồ điện tử 10% - 40%. Hệ thống Nguyễn Kim áp dụng chương trình trợ giá sản phẩm lên đến 50% kèm theo các ưu đãi như trả góp 0%, hoàn tiền, quà tặng và giảm thêm khi thanh toán qua thẻ... Siêu thị điện máy VinPro tặng bộ quà trị giá đến 17.490.000 đồng cho dòng Tivi LCD Oled LG từ 43 inch đến 77 inch…
dien-may-2.jpg
Nhiều món hàng được bán kèm cùng quà tặng hấp dẫn
 
Những con số giảm giá lớn, cùng những lời quảng cáo hấp dẫn như: cơ hội giảm giá lớn nhất, cơ hội duy nhất trong năm… dễ làm xiêu lòng người mua sắm.
 
Mua hay không mua?

Mua hàng đúng thời điểm khuyến mãi lớn, bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể nhưng cũng không nên ham quá nhiều ưu đãi mà vội vã mua ngay món hàng đó.  

Nếu có nhu cầu mua hàng thực sự, bạn nên tìm hiểu kĩ sản phẩm, chất lượng, giá bán món đồ định mua. Chị Nguyễn Bích Hồng, phụ trách marketing của một siêu thị điện máy tại phố Láng Hạ (Hà Nội), cho biết: Ưu đãi "khủng" tại các siêu thị điện máy được áp dụng theo nhiều hình thức: giảm giá, tặng quà theo chương trình ưu đãi chung của hãng sản xuất, giảm giá hàng tồn kho, hàng lỗi mốt, hàng trưng bày, hay hàng bị lỗi vận chuyển nhưng vẫn còn sử dụng được…

Điều này buộc người mua phải tỉnh táo và kiểm tra kĩ sản phẩm mình định mua, chương trình quảng cáo đang áp dụng để kiểm tra xem sản phẩm đó có thực sự có giá hời?

may.jpg
Khách hàng nên lựa chọn và kiểm tra kĩ sản phẩm trước khi mua. Ảnh minh họa


Anh Minh Tuấn, chủ cửa hàng sửa chữa đồ điện gia dụng tại 173 Hoàng Hoa Thám (Hà Nội), gợi ý kinh nghiệm mua đồ điện tử, gia dụng:

- Nếu đó là hàng có model mới, còn nguyên đai nguyên kiện, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cửa hàng có nhiều ưu đãi nhất để mua.

- Với các mặt hàng trưng bày như tivi, laptop, loa nghe nhạc, điện thoại…, là những món đồ có tuổi thọ theo số giờ sở dụng. Giá thanh lý của những sản phẩm này có thể giảm 60%, 70%, nhưng thời hạn sử dụng ngắn hơn sản phẩm mới, dễ bị hỏng hóc, thay thế phụ tùng. Bạn nên làm bài toán so sánh lựa chọn.

- Nhu cầu đến đâu, mua đến đó: Các sản phẩm điện máy, đặc biệt tử, điện thoại thường liên lục cải tiến mẫu mã, công nghệ… Tuy cùng một thương hiệu nhưng các model có mức giá chênh lệch nhau khá lớn. Người mua nên tìm hiểu kĩ các thông số sản phẩm để lựa chọn đúng món phù hợp.
dien-may-12.jpg
Nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có thời gian sản xuất gần với thời điểm hiện tại nhất

- Lưu ý với chính sách đổi, trả hàng: Khi giới thiệu sản phẩm, nhân viên bán hàng thường nhấn mạnh sản phẩm có thể đổi, trả trong thời hạn 7 ngày, 15 ngày, 1 tháng… để thuyết phục khi khách hàng còn đang băn khoăn, chưa quyết định mua sản phẩm. Nhưng điều khoản đổi, trả chỉ được áp dụng khi sản phẩm có lỗi kĩ thuật, được nhà sản xuất công nhận. Bạn nên cân nhắc trước khi mua sản phẩm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm