Sau kỳ nghỉ Tết: Chờ 'dài cổ' vẫn không bắt được xe khách trở lại thành phố

10/02/2019 - 18:16
Chị Phan Thị Lê (40 tuổi, trú tại xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương, Nghệ An) kể: “Hôm nay, tôi cùng chồng và 3 con ra đứng đón xe ở cây xăng cầu Rộ để quay trở lại Bắc Ninh làm công nhân nhưng đứng cả buổi sáng vẫn chưa đón được xe".
Ngày 10/2 (mùng 6 Tết), rất đông người dân tại Nghệ An đã xách hành lý ra các điểm bến xe, ga tàu vào Nam, ra Bắc để trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019.
 
Từ sáng sớm, dọc theo tuyến Quốc lộ 46 đoạn qua địa phận cầu Rộ thuộc huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã có rất nhiều người dân tập trung cùng hành lý cồng kềnh đứng đón chờ xe để trở lại làm việc sau những ngày nghỉ về quê ăn Tết cùng gia đình.
 
c-nhng-gia-nh-ch-c-bui-sng-nhng-vn-cha-bt-c-xe.jpg
Dọc quốc lộ 46, đoạn qua huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, rất đông người dân ra đường đợi bắt xe. Có những gia đình chờ cả buổi sáng nhưng vẫn chưa bắt được xe

 

Chị Nguyễn Thị Lý, quê ở xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, tâm sự: “Gia đình ở nông thôn nhưng đất đai ít, ở quê lại không có việc gì làm nên 3 năm nay, vợ chồng tôi vào Bình Dương làm công nhân. Mỗi tháng thu nhập cũng được khoảng 5-6 triệu đồng/người, đỡ hơn ở quê mình. Tết năm nay, vợ chồng tôi về hôm 29 tháng Chạp, ăn Tết xong hôm nay quay trở vào Bình Dương để chuẩn bị làm việc bình thường trở lại”.
 
Tại khu vực Cây xăng thuộc xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương, mặc dù người dân ra đón xe từ lúc sáng sớm nhưng đến hết buổi sáng, rất đông người đứng hai bên đường vẫn chưa bắt được xe. Mỗi khi có xe khách giường nằm chạy tuyến ra Bắc hay vào Nam đi qua, người dân lại giơ tay vẫy ra hiệu xin được lên xe nhưng hầu hết các xe này đã kín chỗ.
 
sau-nhng-ngy-ngh-tt-ngi-dn-li-lnh-knh-c-chun-b-cho-nhng-chuyn-i-lam-n-ni-xa.jpg
Sau những ngày nghỉ Tết, người dân lại lỉnh kỉnh đồ đạc để chuẩn bị cho những chuyến đi làm ăn xa

 

ngi-bt-xe-ch-yu-l-cng-nhn-ngi-lao-ng-lm-n-cc-tnh-pha-nam-v-pha-bc1.jpg
Người bắt xe chủ yếu là công nhân, người lao động làm ăn ở các tỉnh phía Nam và phía Bắc
Chị Phan Thị Lê (40 tuổi, trú tại xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương, Nghệ An) kể: “Tôi cùng chồng và 3 con ra đứng đón xe ở cây xăng cầu Rộ để quay trở lại Bắc Ninh làm công nhân nhưng đứng cả buổi sáng vẫn chưa đón được xe. Chúng tôi phải bắt một chặng ra Hà Nội, sau đó mới bắt xe bus về Bắc Ninh được. Ngày thường giá vé ra Hà Nội chỉ 200 - 220.000 đồng/người nhưng sau Tết, nhà xe “hét giá” 350.000 đồng/người mà vẫn không có giường. Hầu như những người về trước Tết mua luôn cả vé đi nên mới có chỗ”. 
 
Tại bến xe phía Bắc thành phố Vinh (Nghệ An), lượng hành khách đổ dồn về đây cũng rất đông, nhiều hành khách không giấu được sự mệt mỏi khi các nhà xe chính tuyến đã tạm hết vé.
 
Ông Vũ Hoàng Huynh, Trưởng Bến xe phía Bắc thành phố Vinh (Nghệ An), cho biết, sau Tết, lượng khách đi rất đồng, trung bình mỗi ngày có khoảng 400 đầu xe ra vào bến xe phía Bắc thành phố Vinh. Để đảm bảo cho hành khách không lỡ xe, kịp có mặt cho ngày làm việc đầu tiên của năm mới Kỷ Hợi, Bến xe phía Bắc thành phố Vinh đã tăng cường 40 xe đời mới ghế ngả cao cấp chuyên phục vụ các đoàn tham quan du lịch để phục vụ nhân dân. 
 
52115631_979754432229686_8528153304218206208_n.jpg
Hành khách chờ đến giờ tàu chạy

 

11111.jpg
Rất đông hành khách cùng hành lý khá cồng kềnh đổ về ga Vinh sau những ngày nghỉ Tết cùng gia đình
Tại ga Vinh, rất đông hành khách cùng hành lý khá cồng kềnh đã ùn ùn kéo về chờ tàu. Để không lỡ tàu, nhiều người đã chủ động tới chờ từ rất sớm.
 
Riêng ngày 10/2, có đến 25 tuyến tàu đi qua ga Vinh với hơn 3.000 hành khách từ ga này nên vé giường nằm và vé ghế ngồi mềm đi TP Hồ Chí Minh và đi Hà Nội đều hết. Để phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân, ngành đường sắt đã tăng cường bán ghế phụ cho những hành khách có nhu cầu. 
 
Tại sảnh ga Vinh dành cho khách hàng ngồi chờ, chị Hồ Thị Trang (xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) đang ngồi ôm đống đồ chờ chuyến tàu Bắc - Nam. Chị cho biết, vợ chồng chị vào Đồng Nai làm công nhân được gần 7 năm rồi. Để có vé vào Đồng Nai sau kỳ nghỉ về quê ăn Tết, vợ chồng chị phải mua vé trước Tết cả tháng. "Mình may mắn có vé rồi, chỉ việc đến ngày đến ga tàu là đi, chứ thấy nhiều người chưa có vẻ, vất vả lắm”.
 
Ông Nguyễn Đình Thanh, Giám đốc Trung tâm kinh doanh vận tải đường sắt Vinh, cho biết, hiện vé giường nằm từ Vinh đi TP Hồ Chí Minh các ngày 8-10/2 và vé giường nằm Hà Nội về Vinh các ngày 9 và 10/2 đã bán hết. Do nhu cầu đi lại của người dân dịp sau Tết rất lớn nên ngoài số lượng vé nằm và ngồi, Đường sắt Việt Nam cũng tạo thêm 5% số ghế phụ, đồng thời tăng mỗi ngày chạy 2 đoàn tàu xuất phát từ Vinh đi các tỉnh phía Nam là tàu SE15 và SE11 (mỗi đoàn tàu có 800 vé) để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm