Sẽ có nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

19/09/2017 - 14:35
Thực hiện Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025, Hội LHPN Việt Nam sẽ có nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh hiệu quả.
Tại hội thảo – tập huấn Phụ nữ trong khởi nghiệp diễn ra trong hai ngày 19 và 20/7/2017 tại Hà Nội, Trưởng ban Hỗ trợ Phụ nữ Phát triển Kinh tế - TƯ Hội LHPN Việt Nam Hồ Thị Quý chia sẻ: Đối tượng của Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp là phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp phát triển doanh nghiệp; phụ nữ có nhu cầu khởi sự kinh doanh; các hợp tác xã, doanh nghiệp mới thành lập do phụ nữ làm chủ; các tổ chức tài chính vi mô của Hội; các Hiệp hội, Hội, CLB doanh nhân nữ, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc Hội. Đề án ưu tiên phụ nữ thuộc hộ nghèo, khó khăn, phụ nữ là người dân tộc thiểu số, phụ nữ khuyết tật, phụ nữ sống tại địa bàn khó khăn, địa bàn chuyển đổi đất nông nghiệp.  
phu-nu-khoi-nghiep.jpg
Trưởng ban Kinh tế - TƯ Hội LHPN Việt Nam Hồ Thị Quý chia sẻ tại Hội thảo.


Trong quá trình khởi nghiệp, phụ nữ có nhiều điểm thuận lợi nhưng cũng có không ít hạn chế về kỹ năng, về nguồn lực, khả năng hội nhập, khả năng chấp nhận rủi ro, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại… Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025 sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp hiệu quả.
 
Một trong những hoạt động trọng tâm trong Đề án là tổ chức Ngày phụ nữ khởi nghiệp tại 63 tỉnh thành, diễn ra vào ngày 8/3/2018. Các ban ngành và Hội LHPN các địa phương sẽ tuyển chọn những ý tưởng khởi sự kinh doanh, ý tưởng khởi nghiệp có chất lượng để đầu tư, ủng hộ xây dựng thương hiệu, hỗ trợ tài chính, đầu tư vốn, đào tạo, thành lập doanh nghiệp hoặc hợp tác xã. Đến 20/10, cấp tỉnh sẽ chọn lọc các ý tưởng, đề án đã được hỗ trợ, có tư cách pháp nhân chuyển lên cấp Trung ương. TW Hội LHPN Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ hoặc chuyển ý tưởng sang các bộ ban ngành phù hợp để hỗ trợ. Những mô hình khởi nghiệp của phụ nữ liên quan đến khoa học công nghệ có tính sáng tạo, đột phá, có tiềm năng phát triển cả về chiều sâu và chiều rộng sẽ được lựa chọn, hỗ trợ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm