Sẽ đưa lao động kêu cứu về nước trong tháng 9

31/08/2016 - 18:36
Trường hợp lao động Nguyễn Hồng Oanh kêu cứu từ Saudi Arabia, lãnh đạo công ty đưa lao động này xuất cảnh khẳng định đang gấp rút đàm phán để đưa lao động về nước trong tháng 9 này.
don-keu-cuu-cua-chi-hong-oanh.jpg
 Chị Nguyễn Thị Hồng Oanh và đơn kêu cứu từ Saudi Arabia

Trao đổi với PV Báo Phụ nữ Việt Nam sáng nay 31/8, ông Lê Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty cổ phần đầu tư và Hợp tác quốc tế Nam Việt, xác nhận trường hợp chị Nguyễn Thị Hồng Oanh được công ty này tuyển chọn, đưa đi giúp việc ở Saudi Arabia.

Với trường hợp xảy ra sự cố giữa chủ sử dụng và người lao động có chuyện ngược đãi, bỏ đói, hành hung và có những vấn đề khác hay không, theo ông Lê Hồng Việt, “cần phải xác minh và bằng chứng mới có câu trả lời cụ thể”.

Việc trước mắt, theo ông Việt, phía công ty nắm được tâm tư, nguyện vọng của lao động Hồng Oanh muốn xin về nước. Công ty “đang làm việc, đàm phán với chủ sử dụng và đối tác bên Saudi Arabia để làm thủ tục đưa lao động Oanh về nước, đảm bảo quyền lợi cho người lao động”. Thời gian về nước nhanh nhất là chủ sử dụng lao động hợp tác, trực tiếp làm Visa cho người lao động. Nếu trường hợp chủ sử dụng không hợp tác thì công ty sẽ cố gắng cùng phối hợp với Đại sứ quán để làm thủ tục cho lao động Oanh về nước. “Cố gắng trong vòng tháng 9 này chị Oanh sẽ về nước theo nguyện vọng và tránh những những bức xúc, lo lắng của người lao động và người thân trong gia đình”, ông Việt khẳng định.

video trả lời của ông Lê Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty cổ phần đầu tư và Hợp tác quốc tế Nam Việt:


Ông Việt cho biết thêm, đến nay, công ty này đưa hơn 400 trường hợp lao động sang Saudi Arabia, thu nhập khoảng 10 triệu đồng/tháng/người. Trong quá trình đưa lao động giúp việc không tránh khỏi những vấn đề phát sinh giữa chủ sử dụng và người lao động. Phát sinh thường gặp là vấn đề ăn uống, chậm lương; tâm lý lao động xa nhà, nhớ nhà muốn về sớm... Hiện nay, phía công ty chỉ có trường hợp chị Nguyễn Hồng Oanh đang tạm trú tại Trung tâm bảo trợ của Saudi Arabia (còn gọi là trại tị nạn); “công ty đang xúc tiến đưa lao động về nước sớm ngày nào tốt ngày đó”, ông Việt nói.

Như Báo Phụ nữ Việt Nam đã đưa, chị Nguyễn Thị Hồng Oanh, SN 1975, nguyên quán phường 5, quận 8, TP HCM, đã gửi đơn kêu cứu về nước. Trong đó, chị cho biết đang phải nương náu tại trại Khalymat của Saudi Arabia gần 1 tháng nay. Sang làm giúp việc gia đình ở nước này từ tháng 4/2016, chị phải đổi chủ sử dụng nhiều lần và phải chịu nhiều áp lực công việc. Chị Oanh cho biết phải làm việc liên tục không có đủ thời gian để ngủ nghỉ, “ăn uống trong nhà chủ quá tồi tàn”, phải đi cầu cứu mong sự giúp đỡ để được về nước...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm