“SEA Games 31 là cơ hội vàng để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội”

Trần Lê
06/05/2022 - 14:28
“SEA Games 31 là cơ hội vàng để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội”

Ảnh: TTX

Thông điệp này được đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội đưa ra tại buổi giới thiệu về Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề: “Hà Nội – đến để yêu” quảng bá các điểm đến của Hà Nội.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 13-15/5/2022, tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng. Tiếp sau đó, Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 19-23/5/2022. tại Khu vực vỉa hè phố Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (đối diện đường đua F1).

Áp dụng công nghệ 4.0 quảng bá du lịch Hà Nội

Thông tin về Lễ hội, ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội cho biết: Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 áp dụng công nghệ 4.0 trong quảng bá điểm đến du lịch, giới thiệu nhiều điểm đến hấp dẫn tại Hà Nội như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích nhà tù Hỏa Lò, khu phố cổ, khu vực Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Sơn Tây... Tham gia các hoạt động của Lễ hội, du khách có cơ hội khám phá các danh lam thắng cảnh, những điểm đến du lịch hấp dẫn, đáng để trải nghiệm của Thủ đô.

“SEA Games 31 là cơ hội vàng để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội” - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội giới thiệu về lễ hội du lịch Hà Nội 2022.

Ông Nguyễn Hữu Việt, Trưởng phòng du lịch, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội chia sẻ thêm cùng báo PNVN: Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31 là cơ hội vàng để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn tới bạn bè các nước tới tham dự SEA Games 31. Trong thời gian diễn ra lễ hội, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội sẽ mời các cơ quan ngoại giao các nước khu vực ASEAN đến dự khai mạc và trình chiếu điểm đến du lịch Hà Nội. 

Trung tâm cũng phối hợp với Sở Du lịch giới thiệu hình ảnh du lịch Hà Nội, các sản phẩm du lịch, các điểm đến và mời gọi xúc tiến đầu tư du lịch Hà Nội. Đây là dịp giới thiệu các điểm đến của Thủ đô Hà Nội tới bạn bè quốc tế và kỳ vọng thu hút từ 30.000 -50.000 khách đến trải nghiệm trực tiếp. Ban tổ chức cũng kỳ vọng sẽ có lượng khách tương tác trực tuyến lớn.

“SEA Games 31 là cơ hội vàng để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội” - Ảnh 2.

Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31 là cơ hội vàng để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội. Ảnh minh họa

Nhiều điểm mới, ấn tượng

Với chủ đề "Hà Nội - Đến để yêu", Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 sẽ có nhiều điểm mới, ấn tượng. Tại lễ hội, các đơn vị tham gia sẽ tổ chức nhiều hoạt động như giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch của các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội và cả nước; các chương trình nghệ thuật hấp dẫn; trò chơi với phần thưởng giá trị là các chuyến đi, voucher, chương trình khuyến mại hấp dẫn, quà tặng du lịch; giới thiệu một số sản phẩm làng nghề, ẩm thực tiêu biểu.

Lễ hội có sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp lớn như: Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Tổng công ty du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô, Vietravel...

Sự kiện có quy mô tương đương 150 gian hàng, chia làm 2 khu: Không gian kích cầu du lịch trực tiếp và trực tuyến.

Không gian trực tiếp đặt tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng giới thiệu một số điểm đến du lịch hấp dẫn của Hà Nội, có sự tham gia của các hãng hàng không, các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn Hà Nội và đại diện 9 tỉnh, thành phố có tiềm năng du lịch trên cả nước, gồm Yên Bái, An Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Phú Thọ.

Tại đây, thành phố Hà Nội huy động và khuyến khích các doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch khuyến mại để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất. Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ công bố một số sản phẩm du lịch mới, là những tour độc lạ, được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội như tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long, tour du lịch Bát Tràng.

Với không gian trực tuyến, trang web triển lãm 2D và 3D giới thiệu và cung cấp sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp trên nền tảng số. Việc triển lãm và cung cấp các dịch vụ du lịch của doanh nghiệp trên nền tảng số sẽ giúp mở rộng đối tượng khách hàng: Không chỉ các du khách trực tiếp đến dự Lễ hội có cơ hội tiếp cận và mua các sản phẩm, dịch vụ du lịch; mà du khách trên cả nước cũng có thể tiếp cận và mua các sản phẩm du lịch thông qua triển lãm trực tuyến.

Bên cạnh đó, tại Lễ hội còn có không gian giới thiệu làng nghề - ẩm thực Hà Nội được bố trí tại khu vực nhà Bát Giác, sẽ giới thiệu một số sản phẩm làng nghề truyền thống như sơn mài mỹ thuật, sừng mỹ nghệ Thụy Ứng, thêu tay truyền thống; ẩm thực đặc sắc Hà Nội như bánh cuốn Thanh Trì, nem Phùng, bánh tẻ Sơn Tây, bánh cốm Hàng Than, trà sen Hồ Tây… Tại đây,  cũng sẽ diễn ra chương trình giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu Hà Nội.

Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022 sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm của mình với các sản phẩm liên vùng. Qua đó, Lễ hội thu hút khách du lịch cả nước, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội và khuyến khích người Hà Nội đi du lịch Hà Nội và các tỉnh thành phố trên cả nước, du lịch quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng du lịch.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm