Siêu mẫu Hà Anh: 'Vun vén hạnh phúc là nghĩa vụ của cả 2 giới'

20/01/2017 - 17:29
'Tại sao phụ nữ phải là người 'vun vén' hạnh phúc gia đình mà nghĩa vụ này không phải là niềm vui của cả phụ nữ và đàn ông?', siêu mẫu Hà Anh trăn trở.

Trong tâm sự mới nhất trên trang facebook cá nhân, siêu mẫu Hà Anh đã bộc lộ những quan điểm rất mới, hiện đại về hôn nhân và hạnh phúc. Điều này trái ngược với những quan điểm cố hữu nhưng lại khiến nhiều cô gái trẻ thích thú vì đã nói lên sự tự do yêu đương, tự do mưu cầu hạnh phúc của các cô gái hiện đại. Cô viết:

"Nhiều người hoài nghi về sự có thực của tình yêu. Và nhiều người cũng hoài nghi về việc tồn tại của một người đàn ông có đủ khả năng làm mình hạnh phúc. Thì tôi bảo, không thể có ai làm mình hạnh phúc nếu bản thân mình không biết cách làm mình hạnh phúc. Nhiều người thường chờ đợi, như trong truyện cổ tích, một chàng bạch mã hoàng tử tới tìm mình, mang mình tới một miền xa xôi, để mình sống hạnh phúc mãi mãi.

Tôi lại nghĩ rằng, mình phải chủ động lựa chọn hạnh phúc mà mình xứng đáng. Nếu chỉ gật đầu với "chàng hoàng tử" đầu tiên vãng lai ngỏ lời, liêụ chàng có phải là tình yêu vĩnh cửu hay không, hay chỉ là một người vãng khách, chỉ có mặt trong cuộc đời mình một chốc lát?

Nhiều người sợ buông bỏ vì họ sợ sai lầm, sợ cô đơn, sợ không tìm được người hơn thế, dù người hiện tại mang lại cho họ nhiều nỗi buồn. Đó là vì họ không có đủ tự tin và đủ niềm tin vào chính bản thân mình mà thôi!

Siêu mẫu Hà Anh và chồng Olly Dowden đang trải qua những phút giây hạnh phúc của cặp vợ chồng son

Tại sao một người đàn ông lại có trách nhiệm và có nghĩa vụ làm cho mình hạnh phúc? Mà lại không phải là mình tận hưởng hạnh phúc cùng họ?

Vì sao phụ nữ chúng mình lo sợ giữ người đàn ông của mình, mà không nghĩ rằng mình có thể làm đẹp, có giá trị riêng, lựa chọn riêng của mình, đủ để chính người đàn ông ấy cũng phải nghĩ đến việc gìn giữ chính mình?

Tại sao phải chịu đựng để ở bên một người đàn ông mang lại đau khổ cho chính mình, chỉ để xã hội biết rằng mình "có đôi có cặp", khi mình hoàn toàn có thể hạnh phúc và tự tại với chính mình?

Vì sao phải tha thứ cho người đã coi thường, đạp đổ hạnh phúc của chính mình và họ?

Tại sao phụ nữ phải là người "vun vén" hạnh phúc gia đình mà nghĩa vụ này không phải là niềm vui của cả phụ nữ và đàn ông?

Có rất nhiều điều chúng ta nên băn khoăn. Có thể, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể tìm ra câu trả lời cho chính mình. Nhưng hãy biết đặt ra câu hỏi, hãy băn khoăn, hãy biết rằng, nếu từ sâu thẳm trái tim của mình, mình biết có điều gì đó không ổn... có nghĩa, nó không ổn.

Bởi lý trí chưa bao giờ lười biếng với nghĩa vụ của mình, chỉ có là chúng ta không lắng nghe nó mà thôi.

Đừng ngồi đó mà chờ bất cứ ai mang lại cho mình cơ hội, may mắn, tình yêu, hay hạnh phúc.

Hãy mỉm cười thật nhiều, hãy làm mình thật xinh đẹp đáng yêu, hãy có đam mê với công việc và chọn những việc mình yêu thích để làm, hãy chỉ chơi với những người thực sự tốt với mình, hãy chỉ nói chuyện với những người thực sự muốn nói chuyện với mình, hãy làm mình hạnh phúc với chính mình.

Và tình yêu đích thực là cái bạn sẽ tìm thấy!".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm