Siêu thị giảm giá thịt heo để kích thích sức mua

25/04/2017 - 17:06
Một số siêu thị ở TPHCM đã tiến hành giảm giá thịt heo từ 10 đến 20% nhằm đẩy sức tiêu thụ cho mặt hàng này. Động thái đó nhằm hỗ trợ người chăn nuôi, khi giá heo đang ở mức thấp nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.
Đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, từ nay đế hết ngày 2/5, hệ thống siêu thị Co.opmart và chuỗi cửa hàng thực phẩm Co.op Food sẽ áp dụng chương trình giảm giá để hỗ trợ đẩy sức tiêu thụ cho mặt hàng thịt heo. Dù giảm giá bán nhưng Saigon Co.op vẫn giữ nguyên giá mua để giúp người nuôi bù chi phí.

Cụ thể, sau khi giảm giá từ 10% đến 20%, hiện tại ở Co.opmart và Co.op Food, giá thịt đùi, vai dao động nhẹ quanh mức 60.000 đồng/kg, chân giò heo giá 52.800 đồng/kg, xương đuôi giá khoảng 66.000 đồng/kg, thị heo xay giá khoảng 70.000 đồng/kg, xương ống giá 48.000 đồng/kg...

Các sản phẩm chế biến nấu chín, sơ chế sẵn có thành phần thịt heo cũng đều được giảm giá. Tất cả các sản phẩm thịt heo này đều phải được kiểm dịch an toàn đầy đủ theo quy định, đồng thời phải là thịt heo đạt tiêu chuẩn VietGAP và có thể truy xuất nguồn gốc.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, cho biết, tùy theo tình hình thị trường trong những ngày tới mà Saigon Co.op sẽ tiếp tục có những điều chỉnh phù hợp trên tinh thần hỗ trợ tối đa cho người chăn nuôi. Saigon Co.op không thu mua nguồn trôi nổi không an toàn và 3 đơn vị phối hợp chính để hỗ trợ giúp người nuôi đẩy mạnh sức tiêu thụ thịt heo đợt này cùng Saigon Co.op là Vissan, Nam Phong và Anh Hoàng Thy.
_dsc6302.JPG
 Người tiêu dùng mua thịt heo tại cửa hàng tiện lợi
Đại diện hệ thống siêu thị Big C, Lotte cho biết cũng sẽ có chương trình nhằm “giải cứu” heo cho người chăn nuôi.

Trong khi đó, Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam cho biết, sẽ cố gắng mở rộng thị trường, thuê thêm kho để tăng thu mua cấp đông, chế biến lâu dài. Đồng thời, tiếp tục giảm giá bán thức ăn chăn nuôi, giá bán con giống cho nông dân.

Trước đó, vào ngày 24/4, tại tại cuộc họp khẩn với một số doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Xuân Cường đã kêu gọi các doanh nghiệp lớn tăng thu mua heo, dự trữ cấp đông để chế biến sâu; hạ ngay chi phí đầu vào như thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y…
_dsc6310.JPG
Người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc thịt heo 
Theo Bộ NN&PTNT, trong 5 tháng qua, giá heo hơi liên tục giảm, hiện loại 100-110 kg/con đã xuống dưới 28.000 đồng/kg, có nơi thấp hơn 25.000 đồng/kg và chưa có dấu hiệu dừng lại, nhất là trong mùa hè sắp tới. Đây là giá heo thấp nhất từ trước đến nay ở Việt Nam và cũng đang thấp nhất trên thế giới. Nếu tình trạng này kéo dài thì phần lớn hộ chăn nuôi và ngay cả những trang trại lớn cũng không trụ được, dẫn đến nhiều hệ lụy đối với ngành chăn nuôi.

Bộ NN&PTNT đã kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ nhiều giải pháp nhằm giải cứu ngành chăn nuôi heo. Trước mắt đề nghị các ngân hàng có chính sách phù hợp như khoanh nợ, giãn nợ cho người nuôi. Đồng thời, kiến nghị xem xét chỉ đạo cơ quan chuyên môn nghiên cứu tạm dừng nhập, tái xuất thịt và phủ tạng để tạo ra dư địa thị trường. Ngoài ra, Bộ này đang khẩn trương cử các đoàn công tác sang Trung Quốc đàm phán việc xuất khẩu thịt heo sang thị trường này…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm