Sinh viên xếp hàng dài thực hiện quyền bầu cử

22/05/2016 - 10:20
Sáng sớm ngày 22/5, nhiều bạn trẻ đã có mặt ở các điểm bầu cử với lá phiếu trên tay sẵn sàng thực hiện quyền công dân.
4.JPG
Sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội xếp hàng chờ đến lượt bỏ phiếu. 
Bắt đầu từ 7 giờ sáng nay, gần 70 triệu cử tri cả nước đi bỏ phiếu để bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tại Hà Nội, không khí tại các điểm bỏ phiếu khắp các phường, quận, huyện rộn ràng từ sáng sớm.
Đặc biệt, nhiều bạn trẻ là sinh viên các trường ĐH đã có mặt tại các điểm bỏ phiếu rất sớm để đúng 7 giờ được tự tay bỏ lá phiếu của mình vào thùng phiếu, lựa chọn những người xứng đáng đại diện cho nhân dân, vì quyền lợi nhân dân. Không khí chung đều rộn tiếng nói cười.

Lê Thị Mai (sinh viên ĐH Quốc Gia Hà Nội) chia sẻ: "Lần đầu tiên đi bầu cử, em cảm thấy niềm vui rạo rực bởi thấy được vị trí và vai trò của mình trong xã hội". Bản thân Mai muốn những người mà em chọn có thể đạt được số phiếu bầu cao nhưng quan trọng hơn cả là có thể là đại diện xứng đáng để truyền tải tiếng nói của nhân dân.

Một sinh viên quê Kinh Môn, Hải Dương tâm sự: "Việc bầu cử không chỉ là quyền mà còn là nghĩa vụ của những người trẻ như chúng em. Chúng em rất háo hức được thực hiện quyền công dân của mình nhưng thực sự em thấy không chỉ riêng em mà nhiều bạn đi bầu cử nhưng cũng chỉ theo cảm tính mà không biết những vị đại biểu đó là ai, có đóng góp thế nào cho địa phương. Đơn giản nhất là muốn biết cách họ ứng xử trước và với mọi người ra sao, nếu có thể em vẫn mong đượctiếp xúc trực tiếp để bầu được chính xác hơn là chỉ qua những dòng giới thiệu trên giấy". 

Ghi nhận của PV tại trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội (khu vực bỏ phiếu số 12, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân), từ 6h30, sinh viên trường đã xếp hàng dài từ cổng để chờ đến lượt mình bầu cử. 
1.JPG
Sinh viên trường ĐH Khoa học tự nhiên đã xếp hàng dài từ sáng sớm.
2.JPG
Xếp làm 3 hàng dài kéo dài từ ngoài cổng vào để đợi đến lượt bầu cử.  
3.JPG
Đúng 7h sáng, ban tổ chức cho biết những hòm phiếu đã sẵn sàng và hướng dẫn cách thức bầu cử.  
5.JPG
Hai em Nguyễn Ngọc Chiến (quê Ninh Bình) và Nguyễn Đức Tài (quê Nam Định) tỏ ra rất háo hức và sẵn sàng cho giây phút bầu cử với lá phiếu trên tay. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm