Sở Y tế Nghệ An đề nghị xử lý nghiêm đối tượng hành hung nữ điều dưỡng

25/06/2019 - 16:36
Sở Y tế Nghệ An đã có văn bản gửi cơ quan công an, đề nghị điều tra, xử lý nghiêm theo quy định vụ nữ điều dưỡng tại Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu bị hành hung phải nhập viện.
Ngày 25/6, ông Dương Đình Chỉnh – GĐ Sở Y tế Nghệ An cho biết, Sở Y tế Nghệ An đã có công văn gửi Công an tỉnh Nghệ An đề nghị nhanh chóng điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan đến vụ hành hung nữ điều dưỡng ở Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu.
 
Sở Y tế Nghệ An gửi công văn yêu cầu cơ quan công an vào cuộc làm rõ sự việc
Văn bản của Sở Y tế Nghệ An nêu rõ: Đây là sự việc hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Phương cũng như tâm lý của nhân viên y tế tại Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu nói riêng và nhân viên y tế trong toàn ngành nói chung. 
 
“Sở Y tế Nghệ An đề nghị Công an tỉnh Nghệ An chỉ đạo Công an huyện Quỳ Châu khẩn trương điều tra, xác minh sự việc và xử lý nghiêm đối tượng hành hung cán bộ y tế khi họ đang thực thi nhiệm vụ khám bệnh cho bệnh nhân theo đúng quy định của pháp luật”, văn bản nhẫn mạnh.
 
Ông Chỉnh cũng cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Nghệ An đã trực tiếp đến thăm nữ điều dưỡng đang được điều trị tại bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An. Tại bệnh viện, PGS-TS Dương Đình Chỉnh đã động viên điều dưỡng Nguyễn Thị Phương sớm ổn định sức khỏe, lấy lại tinh thần và tiếp tục góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân. 
 
Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An đến thăm hỏi điều dưỡng bị hành hung 
“Bản thân tôi cũng như các cán bộ trong ngành vô cùng bức xúc trước thái độ coi thường pháp luật của các đối tượng này. Đây là hành động côn đồ, không thể chấp nhận được. Chúng tôi đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm minh”, ông Chỉnh nói.
 
Như PNVN đã đưa tin, vào khoảng 21h50 ngày 21/6, Trung tâm tiếp nhận 1 bệnh nhân bị vết thương ở bàn tay do một nhóm thanh niên đưa vào viện. Nạn nhân và nhóm bạn đi cùng tiến thẳng vào khu vực phòng tiểu phẫu của Khoa Ngoại. Tại thời điểm này, do phòng tiểu phẫu đang khóa nên nhóm người đứng ngoài lớn tiếng.
 
Thấy ồn ào, kíp trực Khoa Ngoại Sản gồm bác sỹ Lô Thanh Ngọc, cử nhân Lê Thị Thu Huyền và cử nhân Nguyễn Thị Phương đi sang, xem xét tình hình và đưa bệnh nhân vào Phòng tiểu phẫu để kiểm tra và xử lý vết thương.
 
Hình ảnh nữ điều dưỡng Phương bị các đối tượng hành hung
Mặc dù kíp trực có mặt kịp thời và không có phản ứng trước những lời lẽ và hành động của nhóm thanh niên, nhưng một đối tượng vẫn dùng lời lẽ xúc phạm các cán bộ y tế.
 
Sau khi đưa bệnh nhân vào trong phòng tiểu phẫu, tất cả kíp trực Khoa Ngoại Sản gồm 1 bác sỹ và 2 điều dưỡng đều vào trong phòng để hỗ trợ làm thủ thuật cho bệnh nhân. Khoảng 5 phút sau, có 1 bệnh nhân khác lại vào viện (bệnh nhân này không liên quan đến nhóm thanh niên vào trước), do đang làm thủ thuật nên bác sỹ Lô Thanh Ngọc cử điều dưỡng Nguyễn Thị Phương ra đón và xem xem xét bệnh nhân.
 
Ra khỏi phòng tiểu phẫu, điều dưỡng Phương bất ngờ bị 1 người nam và 1 người nữ bất ngờ tiến tới đạp, đấm, túm tóc, bóp cổ. Đến khi các bác sĩ phát hiện, can ngăn thì 2 đối tượng đó mới dừng lại và bỏ đi. Bị hành hung, điều dưỡng Phương tinh thần hoảng loạn, đau đầu, hoa mắt chóng mặt, có nhiều vết bầm tím ở mặt, bụng và lưng, đã cho nhập viện để khám, điều trị và theo dõi.  
 
Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu đã gửi video clip sự việc trích xuất từ camera an ninh của bệnh viện, đồng thời báo sự việc đến Sở Y tế Nghệ An, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện, Công an huyện Quỳ Châu để điều tra, xử lý.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm