Sợi dây vững bền gắn kết tình yêu của bố mẹ

16/05/2017 - 14:10
“Tương lai con là cuộc đời cha mẹ/ Tỏa ngát hương xây dựng cuộc đời”
 Bé Tôm bên bố mẹ

Thật tuyệt vời biết bao khi mẹ nhận được lời khẳng định từ bác sĩ mẹ đang mang thai con. Con biết không cảm xúc của mẹ lúc đó thật lẫn lộn, mẹ vừa thấy vui, hạnh phúc nhưng bên cạnh đó mẹ cũng có chút bồi hồi lo lắng. Giờ ngồi nghĩ lại, mẹ thấy cũng đúng thôi bởi con chính là minh chứng cho lần đầu tiên mẹ được hưởng cảm nhận của một người được làm mẹ.

Hóa ra cảm xúc của một người phụ nữ khi biết mình đang mang trong cơ thể một hình hài bé nhỏ là đây. Con đã cho mẹ một trải nghiệm, một cảm giác thiêng liêng và cũng thật đặc biệt. Có nghĩa là từ đây, mẹ phải thay đổi một vài thói quen mà hàng ngày mẹ vẫn bị bà ngoại con nhắc nhở. Vậy là từ giờ mẹ sẽ “đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên” con yêu nhỉ.

Con biết không, khi bố con biết tin mình sắp được lên chức, bố con vui lắm nhé, suốt ngày cứ nhìn mẹ rồi tủm tỉm cười. Có lúc mẹ còn bắt gặp bố con ngồi xem trộm hình ảnh siêu âm của con trong phòng rồi hôn và tự cười một mình. Sợ bố con ngại, mẹ không trêu nhưng trong lòng mẹ thấy vui lắm. Bởi mẹ biết chắc cả nhà mình ai ai cũng nóng lòng mong chờ thật nhanh cái ngày con cất tiếng khóc chào đời.

Từ giây phút con đến bên bố mẹ, mẹ bị bà ngoại rồi bố con “nhồi” ăn rất nhiều thứ. Nào là cá chép nấu cháo để “môi em bé đỏ”, uống thêm nhiều sữa bầu để em bé thông minh... Hễ cứ hôm nào bà ngoại đi chợ thấy món gì ngon, tốt cho bà bầu là bà ngoại mua về ép mẹ ăn. Cũng may là mẹ thuộc trường hợp “bà bầu đặc biệt” nên chẳng nghén ngẩm gì. Món nào mẹ cũng thử, chẳng chê bất cứ thứ gì cả.

Con lớn dần lên trong cơ thể mẹ và đưa mẹ đi qua hết cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác. Ban đầu con của mẹ chỉ là một chấm trắng tròn nhỏ xíu, rồi khi con đến với mẹ là hình ảnh một em bé với những cử động từ nhẹ nhàng đến mạnh mẽ. Mẹ đã đoán con của mẹ sau này chắc cũng hiếu động lắm đây...

 Bé Tôm khi 6 tháng tuổi

Tròn 7 tháng mẹ có dấu hiệu sinh non. Mẹ thấy sợ và lo lắng. Rất may có sự can thiệp kịp thời của các bác sĩ nên mẹ con mình đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm. Thế nhưng cũng từ lúc này mẹ phải hạn chế đi lại, ưu tiên nghỉ ngơi vì sự an toàn tuyệt đối của con.

Suốt ngày mẹ phải nằm trên giường và nhận lệnh “cấm vận động” từ bà ngoại và bố con. Mẹ thấy thật tù túng nhưng vì sự an toàn của con mẹ đã thi hành “mệnh lệnh” một cách vô điều kiện. Bố con trêu mẹ: “Giờ anh đã phát hiện ra một liều thuốc có thể chế ngự tính ương bướng và ngang ngạnh của em rồi, con anh thật tuyệt...”. Mẹ hiểu và chỉ biết cười trừ.

Con ở trong bụng mẹ 39 tuần tuổi thì mẹ có dấu hiệu sinh. Mẹ vừa lo lắng lại cũng vừa hồi hộp. Con của mẹ lì lợm quá, mẹ chuyển dạ từ lúc 3 giờ sáng vậy mà tới tận 15 giờ chiều con mới chịu “cho mọi người gặp”. Đó là ngày 3/10/2014. Mặc dù đang rất mệt nhưng mẹ vẫn cố ngẩng đầu lên để nhìn con. Con trai mẹ đáng yêu quá. Con nặng 3.4kg, đôi mắt lim dim cùng cái miệng tru lên như đòi ăn. Một cảm giác nghẹn ngào ùa tới. Mẹ đã khóc vì hạnh phúc, từ đây mẹ sẽ thực hiện mọi dự định mà bất cứ người mẹ nào cũng muốn dành cho những đứa con của mình.

Tôm của mẹ được gần 1 tuổi, con đã biết chập chững bước những bước đi đầu tiên, đã biết dỗi hờn mỗi khi mẹ vờ không ôm con vào lòng, rồi cũng biết nịnh bà nịnh ông để được cho đi chơi. Gần 12 tháng chăm sóc, yêu thương vỗ về con, dù đôi lúc mẹ cũng cảm thấy căng thẳng khi con ốm con đau, con sốt vì mọc răng, hay những lúc con lười không chịu ăn đồ ăn mẹ nấu... Thế nhưng bên cạnh đó cũng chính những nụ cười hay những trò tinh nghịch đáng yêu con làm khiến mẹ như xua tan mọi mệt nhọc của cuộc sống đem lại...

Mẹ biết ở phía trước sẽ là một hành trình dài mà mẹ con mình sẽ phải vượt qua. Ở đó sẽ có cả những niềm vui hay có khi là cả những trở ngại, thử thách. Thế nhưng mẹ tin bằng tình yêu của cả nhà cộng lại, con trai mẹ sẽ vững tin bước tiếp, sẽ là sợi dây vững bền gắn kết tình yêu của bố mẹ luôn tràn đầy.

 Sở thích của Tôm là đá bóng

* Con trai: Phạm Bình Nguyên, gần 3 tuổi. Tên gọi ở nhà là Tôm

Sở thích:
- Tôm thích gặm chân gà và đặc biệt là rất thích đá bóng.

* Mẹ: Phạm Thị Thu Nga ở Mai Sơn, Sơn La cho biết, chị rất thích đọc những câu thơ sau cho Tôm nghe:

“Con trong mẹ khi còn là giọt máu

Mang hình hài của cả mẹ lẫn cha

Ước mong sau con thành người có ích

Đem cho đời nhiều lộc biếc chồi xanh

Tương lai con là cuộc đời cha mẹ

Tỏa ngát hương xây dựng cuộc đời”
* Mời các mẹ chia sẻ những câu chuyện thú vị về con với chuyên mục "Nhật ký mẹ & con". Bài viết & ảnh xin gửi tới email: hoptuongtac@gmail.com

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm