Sống hạnh phúc với tuổi của tâm hồn

14/09/2018 - 08:46
Những người hay than vãn về tuổi tác, ngoại thường tránh nghe. Bởi họ khiến ngoại cảm thấy bản thân trở nên già nua và vô dụng. Thay vào đó, ngoại tiếp xúc, chuyện trò nhiều với những người có lối sống tích cực, ít kêu ca. Đây cũng chính là cách khiến tâm trí của ngoại bớt căng thẳng.
Ngoại kể tỉ mỉ về màu sắc, kiểu dáng của đôi giày bệt mà ngoại đang chọn mua để chuẩn bị cho chuyến du lịch của cả gia đình. Giọng nói của ngoại qua điện thoại rất vui vẻ, khiến tôi có cảm giác đang cùng ngoại đi mua sắm vậy.
 
Trước khi gác máy kết thúc cuộc trò chuyện, ngoại không quên nhắc tôi nên dành thời gian để chuẩn bị đồ đi chơi. Ngoại bảo dù có bận tới đâu cũng phải nhớ chăm chút cho bản thân mình. Mỗi lần nói chuyện với ngoại, tôi đều cảm thấy cần quan tâm bản thân và yêu cuộc sống của mình hơn.
 
Sáng sớm, trước khi xuất phát, ngoại đã kịp dậy chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả gia đình. Ngoại luôn giữ thói quen ăn uống lành mạnh, không bỏ bữa. Ngoại bảo nếu bản thân không dành thời gian chăm chút sức khỏe cho mình thì không ai có thể làm điều đó cho mình mãi được. Bởi thế ngoại luôn ăn uống đủ bữa, đúng giờ và cố gắng nhắc mọi người trong nhà. Ngoại xem việc ăn cũng là một thói quen “tập thể dục” đều đặn cho dạ dày sao cho không bị no đói thất thường, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
 
Ngoại chào đón cả nhà lên xe bằng nụ cười giòn tan, sảng khoái. Ai cũng có thể cảm nhận được sự tươi vui, phấn khởi khi bắt đầu chuyến đi chơi qua niềm vui của ngoại. Những gì thực sự khiến ngoại là một phụ nữ tuyệt vời, trẻ trung so với tuổi 70 chính bởi thái độ sống, tâm hồn tích cực, một trái tim tươi mới trước cuộc sống...
 
Ngoại rất thích chụp lại những bức ảnh chung của gia đình. Mỗi khi chụp ảnh, ngoại luôn thoải mái tạo dáng với các con, cháu theo cách dễ thương nhất. Có những khi chụp ảnh riêng, ngoại thường tạo hình đẹp mắt với những tư thế yoga yêu thích.
Ảnh minh họa

 

Những người hay than vãn về tuổi tác, ngoại thường tránh nghe. Bởi họ khiến ngoại cảm thấy bản thân trở nên già nua và vô dụng. Thay vào đó, ngoại tiếp xúc, chuyện trò nhiều với những người có lối sống tích cực, ít kêu ca. Đây cũng chính là cách khiến tâm trí của ngoại bớt căng thẳng.
 
Ngoại cũng không muốn than vãn về những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống với mọi người xung quanh. Với ngoại, đó là sự lãng phí thời gian không cần thiết. Ngoại dành thời gian đó đi làm đẹp. Ngoại thích nhuộm tóc đen và thỉnh thoảng vẫn ra tiệm uốn để có được mái tóc mình ưng ý. Ngoại dành thời gian đó cùng ông ngoại thưởng thức những món ăn, cùng đi mua sắm. Thời gian đó ngoại dành lời khen cho bộ đồ tự tay ông ngoại chọn hay đôi giày mới ông ngoại đi. Đó là cách khiến cuộc sống của ngoại trở nên dễ chịu hơn.
 
Tập thể dục mỗi ngày đương nhiên là việc ngoại không quên và chưa bao giờ lười biếng. Bài tập mà ngoại duy trì suốt từ ngày trẻ đó là đi bộ. Ngoại bảo chỉ khi có sức khỏe mới có nhiều năng lượng hơn để thực hiện tất cả những điều mình thực sự muốn làm. Và người bạn đồng hành đi bộ cùng ngoại bao nhiêu năm qua là ông ngoại.
 
Không khi nào từ chối đi du lịch cùng con, cháu bất cứ khi nào ngoại có thể. Vì ngoại cho rằng việc ngắm nhìn, khám phá những điều mới mẻ và tiếp xúc với những con người xa lạ giúp ngoại có thêm nhiều bài học, tình yêu vào cuộc sống. Những trải nghiệm mới mẻ trong một thời gian ngắn là điều quý giá ngoại vẫn tích lũy mỗi ngày.
 
Luôn dành thời gian cho những kế hoạch nhỏ là điều ngoại vẫn làm. Ngoại luôn suy nghĩ bản thân có điều gì đó để mong muốn và cảm thấy hy vọng. Bởi thế, bất cứ khi nào nói chuyện, ngoại đều có một điều mới mẻ kể cho tôi nghe về việc ngoại đang làm hoặc sẽ sớm thực hiện. Ngoại rất gần gũi, quan tâm tới tôi và những đứa cháu khác của mình. Ngoại bảo điều đó giúp tâm hồn ngoại trẻ hơn, hiện đại hơn.
 
Ngoại càng không bao giờ nói hoặc nghĩ rằng mình quá già để làm điều gì đó. Ngoại bảo: “Một người chỉ già khi họ tự quyết định họ già”. Bởi thế ngoại sống với tuổi của tâm hồn mình chứ không phải số tuổi mà mọi người nghĩ. Giống như cách ngoại vẫn khuyên tôi: “Nếu ở tuổi 30, con vẫn cảm thấy mình đang có năng lượng của tuổi 20, con hãy sẵn sàng cống hiến cho công việc, cuộc sống như số tuổi mà con nghĩ. Bởi tình yêu và tâm hồn của con không có tuổi”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm