Sự khác biệt làm nên thành công

14/09/2017 - 07:15
Khởi nghiệp muộn ở lĩnh vực giáo dục nhưng chị Vũ Lưu Chinh đã tìm được con đường đi riêng và ghi dấu ấn của Hội đồng Anh ngữ Canada (CEC) trong lòng phụ huynh, học sinh Thủ đô.
Tốt nghiệp ĐH Bách khoa, là dân kỹ thuật, chị Chinh làm dự án tại Công ty Sông Đà, sau đó là Tập đoàn Dầu khí. Là một người mẹ, chị luôn tìm những trung tâm tiếng Anh tốt nhất để cho con theo học, song tìm được một nơi dạy tiếng Anh ưng ý không phải là điều dễ dàng.

vu-chinh-7.jpg
Chị Vũ Lưu Chinh và các học sinh tại trung tâm.

Sau một thời gian tìm hiểu thị trường, nghiên cứu phương pháp dạy tiếng Anh hiện đại, dù gia đình kiên quyết phản đối, chị Chinh vẫn bắt tay vào gây dựng cơ sở mới, chỉ với vẻn vẹn 20 học sinh. Đó là con của bạn bè, người thân, những người tin tưởng và yêu quý chị.

20 học sinh đủ mọi lứa tuổi, từ mẫu giáo đến THPT, được chia thành 6 lớp, có lớp chỉ 2 em, 5 em, chị vẫn kiên trì dạy. “Tiếng lành đồn xa”, phương pháp dạy học hiện đại đầy hứng khởi của giáo viên tại trung tâm đã dần thu hút thêm rất đông học sinh đăng ký.

Học sinh nhiều hơn, chị phải mời những thầy cô giáo nước ngoài tới giảng dạy. Quan sát các lớp học, chị Chinh nhận ra một điều: mỗi lớp, giáo viên lại dạy theo một kiểu khác nhau, không ai giống ai. Như thế rất khó thể giám sát, quản lý về chất lượng.

vu-luu-chinh-hinh-anh-2.jpg

Điều quan trọng nhất là phải biên soạn được một chương trình học cho toàn bộ các giáo viên. Gửi thư sang Hà Lan nhờ bạn trợ giúp, chị Chinh xoay xở tìm người có thể cùng mình xây dựng kế hoạch cho trung tâm. Chị bắt đầu từ xây dựng giáo trình học chỉn chu đến từng phút cho mỗi lớp học.

Chú trọng chất lượng

Chương trình học được biên soạn chuyên biệt là một trong những điểm khác biệt của Hội đồng Anh ngữ Canada so với các trung tâm khác. Ngoài bộ sách giảng dạy được xuất bản riêng, chị Chinh cùng đội ngũ giáo viên, nhân viên còn nghiên cứu tích hợp công nghệ 3D vào hệ thống giảng dạy kiến thức, để các tiết học được hấp dẫn, lý thú hơn.

Bên cạnh đó, chị cũng rất chú trọng việc truyền tải văn hóa vào từng cuốn sách và thắp lên niềm đam mê đọc sách cho các học sinh tại trung tâm.

Trung tâm CEC dần trở thành một thương hiệu dạy và học tiếng Anh uy tín tại Hà Nội. Không chỉ có đội ngũ giảng dạy 100% là giáo viên nước ngoài có trình độ sư phạm, mà ngay bản thân chị Chinh cũng luôn cố gắng học hỏi không ngừng.

vu-luu-chinh-hinh-anh-3.jpg
Chị Chinh tâm niện, sự quan tâm làm nên điều khác biệt


Hàng năm, chị đều trực tiếp đưa học sinh đi trại hè quốc tế, tranh thủ dịp này quan sát, tìm hiểu phương pháp giáo dục tiên tiến của Anh, Úc, Singapore… để đem về áp dụng tại trung tâm của mình.

Chị Chinh tâm sự: “Tôi tự hào vì CEC là trung tâm đầu tiên đưa tiếng Anh cuộc sống vào giảng dạy, với các hoạt động như cho học sinh đi mua sắm và thực hành tiếng Anh tại siêu thị, cho các con đi du lịch và trải nghiệm với hướng dẫn viên người nước ngoài”…

Lấy học sinh làm trung tâm

Trước khi là một người quản lý, là một người mẹ, một phụ huynh học sinh nên chị hiểu rõ những mong muốn của cha mẹ học sinh khi gửi con theo học tại trung tâm. Vì vậy, sau mỗi bài học, Hội đồng Anh ngữ Canada đều gửi bản thông tin chi tiết về nội dung buổi học, tình hình học tập của từng em để phụ huynh biết hôm nay con học được những gì, như thế nào.

Sau 3 tháng, học sinh sẽ có bài video test để theo dõi kết quả học tập. Em nào học yếu sẽ được bồi dưỡng, phụ đạo miễn phí. Mỗi em vào học tại trung tâm được quan tâm như một thành viên trong gia đình.

CEC còn tổ chức các buổi hội thảo cha mẹ đồng hành cùng con, các buổi họp phụ huynh của từng lớp để cùng nhau chia sẻ những kiến thức nuôi dạy con cái.

* Chị Vũ Lưu Chinh sinh năm 1979, hiện là CEO của hệ thống Hội đồng Anh ngữ Canada CEC với 8 trung tâm và hơn 2.000 học sinh.

* Trung tâm có các lớp tiếng Anh dành cho lứa tuổi từ mẫu giáo trở lên, do 100% giáo viên nước ngoài giảng dạy.

* Mỗi buổi học tại CEC có học phí từ 200.000 đồng trở lên.

* Ngoài học tập, tại đây thường xuyên có các buổi học ngoại khóa, trại hè… để học sinh làm quen và thực hành tiếng Anh trong cuộc sống.




Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm