Sức khỏe 2 bệnh nhi nghi ngộ độc sữa học đường ra sao?

16/04/2018 - 17:49
Trong số 9 bệnh nhi nhập viện sau vụ nghi ngộ độc sữa xảy ra tại tỉnh Đồng Nai, đã có 7 cháu được xuất viện và 2 cháu tiếp tục điều trị tại BV Nhi đồng 1 (TP.HCM).
Sáng 16/4, thông tin từ BV Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết, BV mới tiếp nhận 9 bệnh nhi ngụ tỉnh Đồng Nai.

Số bệnh nhi này nằm trong số 73 trẻ là học sinh trường Tiểu học Phạm Văn Đồng và trường Mầm non Phú Lộc (đều tại xã Phú Lộc, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai), được chuyển đến BV cấp cứu trong tình trạng đau bụng, nôn mửa sau khi uống sữa học đường vào ngày 2/3. 

TS.BS Hoàng Lê Phúc, Trưởng khoa Tiêu hóa – Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, trong số 9 bệnh nhi thì đã có 7 cháu được cho về và còn 2 cháu đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại BV. Theo đánh giá của bác sĩ điều trị thì tình trạng những bệnh nhi này không nặng.

dsc_3974.JPG
TS.BS Hoàng Lê Phúc

Theo bác sĩ Phúc, dấu hiệu của những em bé này không phải hoàn toàn giống nhau, có triệu chứng rời rạc tại đường tiêu hóa như đau bụng, táo bón. 

Bác sĩ Phúc cũng nhấn mạnh, việc các triệu chứng của các bệnh nhi này có phải do ngộ độc sữa hay không thì không thể nói được bởi ông không phải là người nhận bệnh ngay từ đầu, cũng như theo dõi tất cả các trường hợp.

Liên quan đến vấn đề này, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Đồng Nai cũng đã cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu sữa mà học sinh hai trường trên đã uống cho thấy chất lượng sữa đạt chuẩn. Cơ quan chức năng nhận định học sinh phải nhập viện là do các em dùng sữa mới, cơ thể chưa thích nghi, dẫn đến hội chứng kích thích dạ dày đường ruột với sữa tươi. 

Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Đồng Nai cũng khẳng định, sản phẩm sữa học đường tại trường Tiểu học Phạm Văn Đồng và trường Mầm non Phú Lộc đạt chuẩn, đảm bảo chất lượng và các tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định. 

ngo-doc-sua.jpg
Học sinh nhập viện sau khi uống sữa học đường trước đó

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, vào trưa ngày 2/3, có 70 học sinh trường Tiểu học Phạm Văn Đồng (xã Phú Lộc, huyện Tân Phú, Đồng Nai) đã nhập viện Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Phú cấp cứu trong tình trạng đau bụng, nôn mửa sau khi uống sữa học đường. Sau đó, tiếp tục có thêm 3 trẻ mầm non của trường Mầm non Phú Lộc (xã Phú Lộc) nhập viện với các triệu chứng tương tự sau khi uống sữa.

Sau khi sự việc xảy ra thì Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Đồng Nai cũng đã tạm dừng việc cho học sinh uống sữa học đường để chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm