Sức khỏe 91 người nhập viện trong vụ cháy chung cư Carina hiện ra sao?

23/03/2018 - 22:37
Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM chiều ngày 23/3 cho biết, có 13 trường hợp tử vong tại hiện trường và 91 người nhập viện sau vụ cháy xảy ra tại chung cư Carina Plaza, đường Võ Văn Kiệt (Q.8, TP.HCM).
Trong số 91 người nhập viện có 51 trường hợp được xe cấp cứu 115 chuyển đến và 40 bệnh nhân tự đến. Các bệnh nhân được điều trị tại nhiều bệnh viện trên địa bàn như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Quận 6, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Quốc tế City. 

Trong số các bệnh nhân nhập viện, ngoài các cư dân sống tại chung cư Carina Plaza còn có một số chiến sĩ phòng cháy chữa cháy.

Tính đến 16 giờ ngày 23/3, đã có 35 người được xuất viện, còn 56 người đang tiếp tục điều trị. Trong đó có 1 bệnh nhân nặng đang thở máy và theo dõi tại Bệnh viện Chợ Rẫy, 2 bệnh nhi nặng, đang thở máy tại Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Trong số 13 trường hợp tử vong, có 3 nạn nhân là trẻ em (2 nam, 1 nữ) và 10 nạn nhân là người lớn (3 nam, 7 nữ).

1.jpgĐau đớn trước sự ra đi của người thân

 


Trước đó, như  PNVN đã đưa tin, vụ hỏa hoạn đã xảy ra vào khoảng 1 giờ 30 sáng cùng ngày tại khu A và B chung cư Carina Plaza. Đám cháy bùng phát dữ dội khiến nhiều mảng bê tông bị sụp xuống. Đến khoảng 4 giờ sáng thì đám cháy cơ bản được khống chế.

Tại cuộc làm việc khẩn tại Quận ủy Q.8 diễn ra vào sáng ngày 23/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã yêu cầu Công an TP.HCM, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đến ngày 26/3 phải có báo cáo về hiện trạng phòng cháy chữa cháy của chung cư Carina Palaza; đồng thời kiểm tra lại toàn bộ quy trình, kiến nghị giải pháp cho cả thành phố.

dsc_2615.JPGVụ cháy tại chung cư Carina Plaza được đánh giá là nghiêm trọng nhất trong vòng 16 năm qua tại TP.HCM

 


Vào trưa ngày 23/3, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an cũng đã triệu tập cuộc họp đột xuất để chỉ đạo Công an TP.HCM  và Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM  trong công tác điều tra, PCCC, khắc phục sự cố sau vụ cháy tại chung cư Carina. Thứ trưởng Bùi Văn Thành nhấn mạnh, công tác cấp thiết lúc này là bảo vệ hiện trường, điều tra xác định chính xác nguyên nhân gây cháy; đồng thời xác định rõ tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm hay sai sót để vụ cháy xảy ra gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Từ đó, có hướng xử lý nghiêm minh đúng người đúng tội để răn đe.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành đề nghị có thể tổ chức một hội nghị họp với toàn bộ lãnh đạo ban quản lý dự án các chung cư cao tầng và ký giao ước cam kết với Cảnh sát PCCC cùng với chính quyền địa phương để nâng cao trách nhiệm kiểm tra, giám sát và đôn đốc cư dân cũng như các thành viên trong ban quản lý cùng thực hiện tốt công tác PCCC. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền kỹ năng xử lý tình huống cho người dân khi có cháy xảy ra.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm