Sức khỏe bà Hillary và lá bài quan trọng tranh cử tổng thống

17/09/2016 - 00:35
Vấn đề sức khỏe của bà Hillary đã nóng lại thêm nóng trên truyền thông và đặc biệt bị ứng cử viên đối lập Donald Trump khai thác triệt để. Liệu cử tri Mỹ có chọn ứng viên dựa trên sức khỏe và sức khỏe có phải là một lá bài quan trọng trong tranh cử?
Cuộc đua đang tập trung vào tình trạng sức khoẻ và hồ sơ y tế của cả hai ứng viên. Ông Donald Trump đã tận dụng cơ hội để công kích về tình trạng sức khỏe của bà Hillary Clinton do bà gần như đã ngã khuỵu và phải ra về sớm khi đang dự lễ tưởng niệm nạn nhân vụ tấn công khủng bố 11/9 ở New York. Còn bà Hillary tuyên bố sẽ không bao giờ từ bỏ…

Sau 3 ngày tạm dừng mọi hoạt động để tập trung dưỡng bệnh, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton đã chính thức quay trở lại cuộc đua vận động tranh cử với hình ảnh hoàn toàn khỏe mạnh khi có bài phát biểu trước đám đông người ủng hộ tại bang Bắc Carolina.

Bà chia sẻ sở dĩ không muốn công bố mình bị viêm phổi bởi nghĩ rằng sẽ có thể vượt qua mà không làm gián đoạn chiến dịch vận động tranh cử trong bối cảnh cuộc đua vào Nhà Trắng đang bước vào giai đoạn nước rút.

Tuy nhiên, nữ chính khách này cũng bộc bạch rằng bà cảm thấy may mắn vì đã được nghỉ ngơi vài ngày, đồng thời thừa nhận việc tĩnh dưỡng giúp bà có thêm thời gian suy ngẫm về cuộc đua đang theo đuổi. "Mọi người cáo buộc tôi về đủ mọi thứ. Các bạn có thể thấy điều đó nhưng chẳng ai cáo buộc tôi từ bỏ và tôi sẽ không bao giờ từ bỏ. Tôi sẽ không bao giờ ra đi, bất kể sự việc có khó khăn đến đâu", bà Hillary chia sẻ.
hillary-clinton-2.jpg
Bà Hillary Clinton xuất hiện khỏe mạnh  trước người ủng hộ tại bang Bắc Carolina
Trước đó một ngày, bà Hillary đã cho công bố thêm các chi tiết về tình hình sức khỏe, trong đó có thông tin bác sĩ riêng của bà khẳng định cựu ngoại trưởng Mỹ “đang ở trạng thái tinh thần tuyệt vời”. Theo đó, bà Lisa Bardack  - bác sĩ riêng của cựu Ngoại trưởng Mỹ - cho biết bà Clinton đã kiểm tra sức khỏe vài lần trong tuần qua sau khi được chẩn đoán viêm phổi, đồng thời khẳng định ngoại trừ chẩn đoán trên, “các vấn đề sức khỏe khác đều bình thường”. Bác sĩ Bardack cho biết thêm bệnh viêm phổi của bà Clinton ở mức "nhẹ do vi khuẩn và không lây nhiễm”. 
 
Vấn đề sức khỏe của bà Hillary đã nóng lại thêm nóng trên truyền thông và đặc biệt bị ứng cử viên đối lập Donald Trump khai thác triệt để. Điều này khiến người ta đặt ra một câu hỏi: Liệu cử tri Mỹ có chọn ứng viên dựa trên sức khỏe và sức khỏe có phải là một lá bài quan trọng trong tranh cử?

Thăm dò cho thấy cuộc chạy đua vào Nhà Trắng giữa bà Clinton và đối thủ đảng Cộng hoà Donald Trump đang trở nên sít sao, khi chỉ còn hơn 50 ngày nữa là tới ngày bầu cử. Chính cử tri Cộng hòa và ông Trump chỉ dùng sức khỏe của bà Clinton làm cái vỏ bọc để đạt mục đích, coi đó là một lý do để bà Hillary không đủ khả năng làm người đứng đầu nước Mỹ. Hình ảnh bà Hillary hồi phục nhanh chóng và xuất hiện với vẻ rắn rỏi trong các cuộc tranh luận sắp tới là điều vô cùng quan trọng. Dự kiến, cuộc tranh luận đầu tiên giữa cựu Ngoại trưởng Hillary và ông Trump sẽ diễn ra vào ngày 26/9 tới tại Đại học Hofstra ở New York.

Cuộc tranh luận này có thể thay đổi cục diện cuộc đua tranh cử vào Nhà Trắng. Giáo sư David Lublin thuộc Đại học Mỹ tỏ ra nghi ngờ về khả năng bà Clinton sẽ rời bỏ cuộc đua vì vấn đề sức khỏe. Ông Lublin nói: “Đây là một mùa bầu cử gay cấn, tôi đã chuẩn bị tinh thần cho mọi bất ngờ song điều mà tôi thực sự không mong đợi là tình hình sức khỏe của bà Clinton trở nên tồi tệ hơn những gì mà chúng ta được biết qua truyền thông”. 
donald-trump.jpg
 Ông Trump lợi dụng chuyện sức khỏe của bà Hillary để lấy lòng cử tri
Ông Trump cũng đã xuất hiện trên chương trình truyền hình đình đám Dr.Oz công bố chứng nhận sức khỏe cho thấy ông vô cùng mạnh khỏe về thể chất, chỉ thừa cân, không tập thể dục và phải uống thuốc kiểm soát cholesterol. Đài Dr.Oz cũng tỏ ra đồng ý với ông Trump rằng nếu được bầu, ông ta sẽ là vị tổng thống "khỏe nhất trong lịch sử". Theo đó, ông Trump cao 1,9 m, nặng 106 kg, tính ra nằm trong ngưỡng thừa cân. Tuy nhiên, người ta phải nghi ngại về tình hình sức khỏe của vị tổng thống này khi ông đang phải uống Statins - loại thuốc làm giảm cholesterol; ăn nhiều thức ăn nhanh…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm