Sức khỏe cháu bé 1 tuổi bị bạo hành ở Hà Nội diễn biến thất thường

07/08/2017 - 13:13
Theo các bác sĩ, tình hình sức khỏe của cháu hiện diễn biến rất thất thường, cháu bị chấn thương sọ não, xuất huyết não khá nặng,… tình trạng sức khỏe chưa cho phép phẫu thuật can thiệp.

Sáng nay 7/8, trao đổi với PV PNVN, GGS.TS Lê Thanh Hải – Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết: “Từ chiều ngày hôm qua, sức khỏe của cháu bắt đầu có một số chuyển biến xấu như nôn, tri giác lơ mơ, co giật, hôn mê sâu phải thở oxy… Tuy nhiên, đến sáng nay thì tình hình cháu đã ổn định hơn. Hiện cháu được xác định bị chấn thương sọ não, xuất huyết não, sức khỏe của cháu hiện vẫn lên xuống thất thường nên chưa cho phép phẫu thuật can thiệp”.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, vào chiều 4/8, PGS.TS Lê Thị Minh Hương, Phó Giám đốc BV Nhi TƯ cho biết, BV vừa tiếp nhận bệnh nhi hơn 1 tuổi (phường Phúc Xá, Hà Nội) bị bạo hành gây tổn thương toàn thân và cơ quan sinh dục. Hiện chưa có người nhà của bé đến nên bệnh nhi đang được phòng Công tác xã hội cùng với các y bác sĩ chăm sóc.

be-bi-bao-hanh.jpgCháu A. nhập viện trong tình trạng đa chấn thương và có dấu hiệu của sự bạo hành.


Theo hồ sơ bệnh án, trưa ngày 4/8, bệnh nhi được chuyển từ BV Xanh Pôn trong tình trạng bầm tím toàn thân. Trước khi đưa vào Bệnh viện Xanh Pôn, vào khoảng 9h ngày 4/8, bé được một thanh niên khoảng 30 tuổi đưa đến BV Việt Nam- Cu Ba trong tình trạng, trán, chân tay đùi bầm tím, phía bìu bộ phận sinh dục xước toàn bộ. Cổ bị xước, mắt bị dãn, co giật, hôn mê... Sau khi sơ cứu, bé được chuyển sang BV Xanh Pôn rồi BV Nhi Trung ương.

Tại đây, các bác sĩ phát hiện bé bị bầm tím toàn thân bao gồm, đầu, chân, lưng, bụng, cổ bị xước, mắt bị dãn, phần bìu của bộ phận sinh dục có vết xước, đỏ và tổn thương vùng não. Sau đó, các bác sĩ ở BV Nhi đã chụp chiếu tất cả cho cháu để can thiệp sớm, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Nghi ngờ bé trai bị bạo hành, Bệnh viện Nhi trung ương đã báo sự việc với cơ quan công an. Ngay sau khi nhận được thông tin từ công an phường Láng Thượng, công an quận Đống Đa đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh.

Căn cứ vào những vết thương trên người bé trai và các yếu tố liên quan đến vụ việc, cơ quan công an bước đầu xác định đây là một vụ bạo hành trẻ em với tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Cũng theo thông tin từ công an phường Láng Thượng, công an đã xác định người bỏ bé trai T.T.A (23/8/2016) bị chấn thương ở lại bệnh viện là chị Nguyễn Thanh Hằng (34 tuổi, ngụ tại số 58 phố Yên Phụ, Q.Ba Đình).

Tuy nhiên, mẹ cháu A. là Đinh Lan Hương (34 tuổi, thường trú tại số 8 phố Tống Duy Tân, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm). Tháng 8/2016, Hương bị Công an quận Ba Đình bắt vì buôn bán chất ma túy nhưng được cho tại ngoại do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng. Hơn 1 tháng sau, Hương bị Công an tỉnh Phú Thọ bắt cũng về tội buôn bán ma túy và cũng được tại ngoại.

Mới đây nhất, Hương bị Công an phường Ngô Thì Nhậm (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bắt vì buôn bán ma túy nên bé A. được một người bạn của Hương tên là Chi (ngụ tại Q.Ba Đình) nuôi. Chị Chi lại giao bé A. cho Hằng nuôi và sau đó xảy ra sự việc nêu trên.    

Hiện Công an quận Đống Đa đang khẩn trương điều tra, làm rõ nhân thân của cháu bé và nguyên nhân dẫn đến những vết thương trên người cháu.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc nghiêm trọng này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm