Sức khỏe tinh thần 8 thành viên đội bóng Wild Boars được cứu rất tốt

10/07/2018 - 13:10
Sáng 10/7, Bí thư thường trực Bộ Y tế Thái Lan Jesada Chokedamrongsuk đã tổ chức họp báo tại bệnh viện Chieng Rai, thông báo tình hình sức khỏe của 8 thành viên đã được cứu trong hai đợt đầu. Toàn bộ các em trong tình trạng sức khỏe tinh thần tốt.

Video mô tả cách đưa các cầu thủ nhí lên máy bay đưa về bệnh viện:

Theo Bộ Y tế, 4 em được cứu trong đợt đầu có độ tuổi từ 14-16, và 4 em được cứu trong đợt hai có độ tuổi từ 12-14 tuổi. Từ đầu tiên mà các cậu bé nói là "Em nhớ nhà!". Các em cho biết đã không gặp bất kỳ con vật nào trong thời gian bị mắc kẹt trong hang động ngập nước trên.

 
cuu-ho-1.jpg
Một cầu thủ nhí được đưa lên xe cứu thương

 

2 em trong số này đang bị viêm phổi nhẹ, đã được điều trị kháng sinh và "hiện trong tình trạng bình thường". 6 thành viên còn lại đều khỏe mạnh, không bị sốt và tinh thần ổn định. Tối qua, gia đình 4 thành viên được cứu trong đợt đầu đã được gặp con em mình song vẫn phải cách ly qua cửa kính.
 
benh-vien.jpg
Bệnh viện được giữ an ninh nghiêm ngặt

 

Hiện bệnh viện Chieng Rai đã thiết lập một đường dây điện thoại "nóng" để các em có thể nói chuyện trực tiếp với người thân. Các em vẫn đang được theo dõi sức khỏe, phải đeo kính râm và chưa được phép sử dụng vô tuyến. Các em có thể sẽ phải ở bệnh viện điều trị một tuần để chờ kết quả các xét nghiệm và theo dõi tình hình sức khỏe thêm. Giới chuyên gia cảnh báo nguy cơ sang chấn tâm lý trong thời gian dài hoặc mắc bệnh truyền nhiễm sau một thời gian phải sống trong điều kiện thiếu thốn mọi thứ trong hang sâu ngập nước.
 
Các cậu bé đã đòi ăn cơm gà cay với rau húng quế nhưng nguyện vọng này chưa được đáp ứng. Các cầu thủ nhí được cho ăn cháo và những thức ăn dễ tiêu hóa trước.
 
Các bác sĩ nói rằng sẽ cần ít nhất 7 ngày nữa trước khi các cậu bé được ra viện. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ không ai có thể đến Nga tham dự trận chung kết World Cup 2018 dù Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã gửi lời mời đội bóng và huấn luyện viên.
 
cuu-ho-5.jpg
Tiến hành chiến dịch giải cứu đợt 3

 

Chiến dịch giải cứu đợt 3 cũng đã chính thức được khởi động với hy vọng sẽ đưa được các thành viên còn lại của đội bóng ra ngoài an toàn. Đây thực sự là một "cuộc chạy đua với thời gian" vì khí hậu mùa mưa. Ban tổ chức không cho biết liệu trong đợt 3 này họ có đưa toàn bộ 5 thành viên còn lại ra cùng một lúc hay không. Trong các kế hoạch trước, mỗi đợt chỉ đưa được 4 người ra ngoài. Theo ông Narongsak, mọi chuyện còn tùy vào điều kiện như thời tiết, lượng nước mưa....
 
mini-sub.png
Tàu ngầm mini của nhà sáng chế Elon Musk

 

Sáng 10/7, nhà sáng chế Elon Musk cùng với chiếc tàu ngầm mini được đặt theo tên của đội bóng Wild Boars đã có mặt tại hang Tham Luang và có thể được sử dụng để giải cứu các thành viên còn lại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm