Sức nóng Black Friday từ Mỹ “tỏa nhiệt” sang Việt Nam

20/11/2017 - 18:55
Ngày Thứ Sáu Đen - Black Friday, dịp giảm giá mua sắm lớn nhất trong năm của Mỹ sẽ diễn ra trong ngày 24/11. Nhân sự kiện này, nhiều sàn thương mại điện tử và cửa hàng online Việt Nam cũng tổ chức các sự kiện “hưởng ứng” để hút khách Việt.

Lazada là sàn thương mại điện tử tỏ ra hào hứng với sự kiện này nhất, khi đã khởi động chương trình mua sắm cuối năm “Mưa Sale Băng” trong 3 ngày 9 – 11/11. Chương trình này đã bán ra được hơn 1,43 triệu sản phẩm, tăng gấp 3 lần so với năm trước. Các sản phẩm bán chạy trong 3 ngày cao điểm là Điện thoại Samsung Galazy J-series, thùng Bia 24 lon Heneiken 330ml, sữa bột Frisolac… Đáng chú ý, hơn 70% lượng sản phẩm được đặt mua trên thiết bị di động. 

4.jpg
Nhân sự kiện Black Friday ở Mỹ, nhiều nhà phân phối tại Việt Nam cũng tổ chức các chương trình "hướng ứng" với mức giá giảm khá hấp dẫn.

 

Bên cạnh đó, Lazada còn thường xuyên đưa ra những chương trình “Flash sale” trong suốt tháng 11 với nhiều sản phẩm giảm giá theo ngày. Chương trình “Mưa Sale Băng” của Lazada sẽ còn được tổ chức lại vào các ngày từ 12 – 14/12 với lời hứa hẹn “nhiều sản phẩm và mức giảm giá khủng hơn nữa”.

Không tổ chức chương trình quy mô lớn nhưng tại các chợ điện tử khác như Tiki, Adayroi, Shopee, Sendo,… cũng liên tục đưa ra các chương trình khuyến mại lớn trong tháng 11 cho nhiều sản phẩm, từ hàng gia dụng đến mỹ phẩm, quần áo thời trang, sản phẩm cho mẹ và bé, hàng công nghệ… Nhiều sản phẩm có mức giảm giá tới 65 - 70%.

3.jpg
Một thương hiệu nội địa có chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong dịp này

 

“Không khí Black Friday” từ Mỹ đã lan tỏa sang tận Việt Nam, khi nhiều đợt giảm giá mạnh vào cuối năm liên tục được tổ chức tại các trung tâm thương mại, cửa hàng, với mức giảm giá phổ biến từ 20 - 50%. Bên cạnh các thương hiệu ngoại, thì một số thương hiệu nội địa cũng tích cực giảm giá, kích cầu tiêu dùng. Nổi bật như thương hiệu thời trang Canifa có chương trình giảm giá 20% quần áo công sở cho mua sắm qua mạng kéo dài trong 1 tuần lễ; thương hiệu giày Juno tung ra chương trình khuyến mại lớn dịp Black Friday kéo dài từ ngày 17 – 26/11, với 200.000 đôi giày đồng giá 200.000 đồng, hàng loạt giày, túi xách đồng giá 300.000 đồng hay nhiều sản phẩm khác được giảm giá 50%.

2.jpg
Các chương trình giảm giá sâu dịp cuối năm mở ra cơ hội mua sắm hàng giá rẻ cho đông đảo người tiêu dùng Việt Nam.

 

Từ khóa Black Friday” đã được nhiều trang thương mại điện tử Việt khai thác triệt để. Ví dụ, trang chủ hệ thống Lotte đã công bố chương trình giảm giá Black Friday đến 70%; trang Tiki cũng công bố chương trình “Quầy Bar công nghệ Black Friday” với các nội dung chính như cơ hội rút thăm trúng thưởng trúng 1 trong 3 iPhone X, ship hàng miễn phí toàn quốc cho đơn hàng từ 99.000 đồng và chương trình “giá sốc mỗi ngày” từ 21 đến 24/11.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm