Sững sờ hình ảnh cậu bé da bọc xương vì bị bỏ đói

16/08/2018 - 10:27
Một nhân viên xã hội đã vô tình phát hiện ra cậu bé và hình ảnh gầy còi cọc đến mức khó tin của em đang khiến dư luận Ukraine sục sôi.

Bé Vladik Molchenko (4 tuổi) đã được các nhân viên xã hội phát hiện trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng khi họ đến nhà em tại thị trấn nhỏ Novoukrainka, trong khu vực Kirovohrad Oblast, trung tâm Ukraine để thăm em gái 10 tháng tuổi của em.

sung-so-hinh-anh-cau-be-da-boc-xuong-vi-bi-bo-doi.jpg
Bé Vladik chỉ còn da bọc xương nằm trên bàn trong bệnh viện địa phương

Bức ảnh Vladik nằm trên bàn trong một bệnh viện địa phương và đang ăn một miếng bánh mì đã hỏng khiến du luận Ukraine thực sự dậy sóng.

Nhân viên xã hội, người đã đưa Vladik rời khỏi nhà đến bệnh viện, nhớ lại: “Khi chúng tôi bước vào nhà của gia đình Molchenko, chúng tôi thấy Vladik nằm trên giường. Cơ thể và khuôn mặt của bé dính đầy phân của chính mình. Bé gầy gò đến mức mặc dù tôi đã thấy nhiều trường hợp như vậy khi làm việc, nhưng khi thấy bé, trái tim tôi như vỡ vụn.

Trên đường đến bệnh viện, bé cầu xin chúng tôi cho bé một lát bánh mì hay một ít nước. Tại bệnh viện, khi nhìn thấy y tá cầm một cái đĩa, bé bắt đầu la hét điên cuồng vì nghĩ rằng trên đó có thức ăn. Không biết bé đã bị đói bao lâu rồi”.

Vladik được chẩn đoán suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Các bác sĩ cho biết, bé chỉ nặng 7kg, trong khi cân nặng chuẩn ở độ tuổi của bé là 16kg.

Một phát ngôn viên của bệnh viện cho biết: “Cậu bé đã được kiểm tra y tế. Bé đang được nhận tất cả các dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết. Tình trạng sức khỏe của cậu bé tuy nghiêm trọng nhưng không đe dọa đến tính mạng. Cậu bé sẽ sớm khỏe lên”.

Khi các nhân viên y tế nhìn thấy cậu bé, họ đã nói với cha mẹ cậu bé rằng nên đưa bé đến bệnh viện. Nhưng cha của cậu bé, Aleksandr Molchenko, nói với truyền thông địa phương rằng, con trai ông bị ốm vì “thử nghiệm” được thực hiện trên cậu bé tại bệnh viện địa phương.

sung-so-hinh-anh-cau-be-da-boc-xuong-vi-bi-bo-doi-1.jpg
Ông Aleksandr khăng khăng tình trạng của con trai là do các thử nghiệm của bệnh viện trên cơ thể con mình

“Tôi đã liên tục nói chuyện với bác sĩ nhưng họ phớt lờ tôi. Năm ngoái, tôi thấy Vladik bắt đầu giảm cân. Tôi tin đó chính là hậu quả của những việc các y tá thử nghiệm trên người con tôi tại bệnh viện”, ông Aleksandr nói.

Tuy nhiên, trước tình trạng nghiêm trọng của Vladik, các nhân viên y tế đã báo cáo với phía dịch vụ xã hội và họ đã cố gắng tiếp cận cậu bé nhưng bị cha mẹ bé từ chối. Sau đó, cơ quan dịch vụ xã hội đã nộp đơn lên tòa án để được cấp phép kiểm tra nhà của gia đình Molchenko và nhập viện cho Vladik.

Cảnh sát sau đó đã mở cuộc điều tra vợ chồng ông Aleksandr Molchenko.

Một phát ngôn viên của cảnh sát chia sẻ: “Cha mẹ bị buộc tội vì cố ý và vô trách nhiệm trong việc chăm sóc con. Ngoài ra, tòa án sẽ xem xét vấn đề tước quyền của cha mẹ của 2 nghi phạm”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm