Sườn non hấp củ sen giàu dinh dưỡng và thanh mát

03/06/2018 - 16:13
Khi cơ thể mệt mỏi, mất ngủ, bạn cảm thấy như mất đi hoàn toàn nguồn năng lượng. Để dung nạp lại những dưỡng chất đã bị hao hụt trong cơ thể, bạn có thể vào bếp trổ tài làm món sườn hấp củ sen - món ăn bổ dưỡng này sẽ đem lại cho bạn giấc ngủ ngon, tăng dưỡng chất và tinh thần thoải mái hơn.

Hạt sen là  thực phẩm bổ dưỡng tâm, ích thận, cải thiện trí nhớ, thúc đẩy hệ tiêu hóa và hấp thu chất của cơ thể. Đối với những người thường bị căng thẳng, mất ngủ nên sử dụng món ăn chế biến từ hạt sen tuần 3 lần giúp cho cơ thể và trí óc được thư thái hơn.

Bên cạnh đó, củ sen cũng là nguồn thực phẩm bổ dưỡng từ cây sen vì chứa nhiều khoáng chất quan trọng như kẽm, mangan, magiê, sắt và đồng. Các khoáng chất này có vai trò quan trọng trong hoạt động của enzyme.

Sự kết hợp giữa các nguyên liệu từ hạt sen, củ sen, sườn non sẽ tạo nên một món ăn bổ dưỡng, thơm ngon, giúp tăng cường sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

Nguyên liệu chế biến gồm có:

  • 500gr sườn non heo
  • 300gr củ sen
  • 200gr hạt sen tươi
  • 100gr boaro
  • 30gr hành tím
  • 200gr cà rốt
  • 50gr ớt chuông
  • Lá sen, hoa sen
  • Gia vị, bột năng

Bước 1: Củ sen bạn gọt vỏ, thái mỏng khoảng 3mm, ngâm ngay vào nước đã pha dấm để củ sen được trắng. Ngâm củ sen khoảng 15 phút, sau đó vớt ra để ráo.

cu-sen.jpg

Bước 2: Nếu mua hạt sen tươi chưa bóc vỏ, hãy bóc bỏ lớp vỏ xanh, sau đó dùng dao nhọn lấy tim xanh bên trong ra, vì tim sen sẽ làm cho món ăn có vị đắng.

hat-sen-tuoi.jpg

Bước 3: Sườn non rửa sạch, chặt thành từng khúc 3cm, sau đó ướp với gia vị. Hòa bột năng với chút nước, cho sườn áo qua một lớp bột để khi nấu sườn sẽ mềm và ngon hơn.

suon-non-1.JPG

Bước 4: Boaro cắt khúc 2cm. Cà rốt bạn bào lớp vỏ bên ngoài, cắt thành từng miếng nhỏ. Ớt chuông bạn rửa sạch, cắt bỏ ruột và lõi, sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn.Hành tím bạn bóc vỏ, cắt làm đôi.

ot-chuong.JPG

Bước 5: Khi các nguyên liệu đã chuẩn bị xong, cho tất cả vào 1 chiếc lá sen, nêm chút gia vị, tiêu để khi hấp các nguyên liệu sẽ đậm đà hơn. Sau đó dùng dây chỉ cột lá sen lại, rồi cho vào nồi hấp cách thủy 30 phút. Khi món ăn đã chín, bạn trang trí đĩa bằng những cánh hoa sen rồi đặt món ăn vào, dùng kéo cắt nhẹ lá sen ra để thấy được món ăn bên trong. Món ăn dùng nóng sẽ rất ngon và bổ dưỡng.

suon-hap-cu-sen-2.JPG

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm