Tạo sân chơi hấp dẫn cho chị em thích đan móc

16/09/2018 - 19:09
Ký ức tuổi thơ của Mai Khánh Linh là hình ảnh dịu dàng của mẹ ngồi đan áo cho ba từ những cuộn len đầy màu sắc. Rồi Linh cũng mày mò học đan móc trong những lúc rảnh rỗi nhưng chỉ là làm cho vui. Sau đó, cô gái 9x này tự tay làm những món đồ handmade tặng bạn bè và nhận được những phản hồi tích cực.
Từ đó, Linh bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn và nhen nhóm ý tưởng xây dựng trang web chia sẻ chart móc len tiếng Việt để ngày càng nhiều người có thể tiếp cận với những mẫu móc len đẹp của nước ngoài. 8 năm qua, Linh luôn gắn bó với kim đan, những cuộn len, thú bông rồi tỉ mỉ ngồi dịch móc chart cho những sản phẩm handmade xinh xinh.
 
Dành hết thời gian cho đam mê
Công việc chính là marketing, Linh luôn có 1 mục tiêu và phải nghiên cứu tìm hiểu rõ về sản phẩm, tìm hiểu rõ về đối tượng có nhu cầu như thế nào và tìm cách để tiếp cận quảng bá sản phẩm. Công việc khá áp lực vì Linh luôn phải tìm tòi học hỏi, cập nhất cái mới.
 
Trước khi lập gia đình, công việc và đam mê dành cho đan móc của Linh luôn song hành với nhau. Tuy nhiên, giờ đã làm mẹ, phải dành nhiều thời gian chăm sóc cho con nhỏ và gia đình, để vẫn có thể nuôi dưỡng được đam mê với đan móc, Linh tranh thủ hoàn thành việc nhà trước khi cho con đi ngủ buổi tối. Bé ngủ rồi bà mẹ trẻ lại lọ mọ thức dậy làm những thứ mình yêu thích hay dịch những chart móc len mới, đẹp để chia sẻ với mọi người.
linh-copy.jpg
Chỉ cần một chiếc kim móc, vài cuộn sợi thô, Linh đã giúp chị em bước vào một không gian mới lạ
 
Linh chia sẻ: “Đôi khi trong cuộc sống mình cũng gặp những lúc khó khăn, mệt mỏi. Khi ấy, mình tìm đến những cuộn len bé nhỏ. Ngồi móc len bao lâu mình cũng không thấy mệt mà chỉ cảm thấy thật thư giãn. Mọi lo toan, vội vàng của cuộc sống như lắng xuống, chỉ còn sự kiên nhẫn và lòng say mê tạo ra những sản phẩm hoàn thiện, xinh xắn”.
 
Xây dựng kho tư liệu khổng lồ cho cộng đồng
Nghiên cứu sâu về đan móc, Linh được biết đến rất nhiều chart móc len đẹp nhưng lại rất ít chị em có thể tiếp cận được do hạn chế về công nghệ và ngôn ngữ. Đó chính là lý do Linh xây dựng website Noli.vn như một kho tư liệu khổng lồ để các chị em tìm kiếm bất cứ chart móc nào mình thích. Nơi đây như là một ngôi nhà chung mà ở đó các thành viên trong đại gia đình có thể giao lưu, học hỏi và giải đáp những thắc mắc về đan móc. Đây cũng là địa chỉ sinh hoạt quen thuộc của nhiều chị em thích làm đồ handmade. Khi các mặt hàng đại trà đã quá phổ biến thì mọi người lại hướng tới những sản phẩm handmade đẹp lạ và hoàn toàn làm được theo ý mình.
 
Để nhiều chị em có thể được cầm tay, chỉ việc trong quá trình đan móc, Linh còn mở thêm các khóa dạy đan móc online với các bài học được thiết kế bài bản cho người mới bắt đầu có thể tranh thủ học lúc có thời gian rảnh. Các sản phẩm đan móc cô giáo Linh hướng dẫn học viên khá đa dạng, từ những món đồ chơi như thú móc len; các món đồ trang trí nhà cửa như gối sofa, thảm, khăn trải bàn; đến những sản phẩm quần áo thời trang, túi xách, bikini và cả các đồ dùng trong gia đình.
 
Chỉ cần một chiếc kim móc, vài cuộn sợi thô, Linh đã giúp chị em bước vào một không gian mới lạ, thỏa sức sáng tạo. Linh vẫn đang ấp ủ những dự định để tiếp tục phát triển thêm về đan móc, giúp chị em có thể kiếm thêm thu nhập nho nhỏ trong những lúc rảnh rỗi.
 

Mai Khánh Linh sinh năm 1993. Hiện tại, Linh sở hữu Fanpage Noli Handmade hơn 13.000 người theo dõi, Hội NoLi đan móc hơn 25.000 thành viên hoạt động tích cực và trang web Noli.vn để chia sẻ kho chart móc len tiếng Việt hoàn toàn miễn phí với cộng đồng. Khóa dạy đan móc online của Linh có giá từ 599.000 đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm