Tất cả bệnh viện công TPHCM có ki-ốt khảo sát không hài lòng

11/05/2017 - 16:29
Ngày 11/5, Sở Y tế TPHCM đã vận hành thử nghiệm giám sát từ xa tình hình không hài lòng của người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại các bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố.
Theo Sở Y tế TPHCM, đến nay hệ thống ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh đã được lắp đặt hoàn tất tại tất cả 53 bệnh viện, bao gồm 30 bệnh viện thành phố và 23 bệnh viện quận, huyện.

Với hệ thống ki-ốt khảo sát không hài lòng đã lắp đặt, bên cạnh việc thông tin khảo sát sẽ được phản ánh ngay đến Phòng Quản lý chất lượng và lãnh đạo bệnh viện, thông tin khảo sát của tất cả bệnh viện còn được liên thông đến Sở Y tế. Như vậy, vào bất cứ thời điểm nào trong ngày Sở Y tế cũng dễ dàng nắm bắt tình hình không hài lòng của người bệnh ở tất cả các bệnh viện.

Phòng Nghiệp vụ Y của Sở  Y tế sẽ chịu trách nhiệm theo dõi tình hình không hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện, qua theo dõi để kịp thời nhắc nhở các bệnh viện có kế hoạch cải tiến. Sở Y tế c ũng sẽ căn cứ vào kết quả khảo sát đ ể có kế hoạch kiểm tra, giám sát các bệnh viện.
kiot-khao-sat1.jpg
Máy khảo sát không hài lòng của người bệnh được lắp tại BV Nhi Đồng 1 
Kết quả khảo sát ban đầu của một số bệnh viện trong thời gian qua cho thấy, người bệnh vẫn chưa hài lòng về khâu làm thủ tục đăng ký khám bệnh, thời gian làm xét nghiệm, thái độ ứng xử của nhân viên y tế và chất lượng nhà vệ sinh…

Tuy nhiên, Sở Y tế TPHCM cho rằng, trong giai đoạn đầu mới triển khai, số lượt phản ánh không hài lòng nhiều hay ít thì chưa phản ánh được chất lượng phục vụ.

Theo kế hoạch, Sở Y tế TPHCM dự kiến sau một thời gian khoảng 3-6 tháng sẽ định kỳ công khai kết quả khảo sát không hài lòng của người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại các bệnh viện để người dân biết và sẽ giới thiệu những bệnh viện có cách làm hay và hiệu quả về cải tiến chất lượng phục vụ dựa trên kết quả khảo sát.

Máy khảo sát sự không hài lòng người bệnh được kết nối Internet, được lắp đặt đầu tiên tại BV Nhi đồng 1 vào cuối tháng 3/2017. Trên máy có 15 nội dung khảo sát sự không hài lòng để lựa chọn như: Khâu làm thủ tục đăng ký khám; Khâu làm thủ tục khám bảo hiểm y tế; Khâu thanh toán chi phí khám chữa bệnh; Cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ; Chăm sóc người bệnh của điều dưỡng; Thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp phim...
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm