Tết chay Vu Lan tri ân tình mẫu tử

15/09/2017 - 11:39
Tết chay Vu Lan 2017 với nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân tình mẫu tử và lan tỏa giá trị nhân văn của lối sống lành mạnh, bảo vệ môi trường là một trong những hoạt động ý nghĩa diễn ra tại Hà Nội trong dịp cuối tuần này.
Được tổ chức vào mùa Vu Lan báo hiếu, Tết chay là dịp để những người tham gia tri ân tình mẫu tử và lan tỏa giá trị nhân văn của việc ăn chay trong bối cảnh xây dựng lối sống lành mạnh và bảo vệ môi trường. Hai chương trình nổi bật trong ngày Tết là Lễ hội ẩm thực chay và chùm hoạt động tri ân cha mẹ.
tet-chay-2.jpg
Các hoạt động chuẩn bị cho Tết chay Vu Lan

Tham dự Lễ hội chay có 50 nhà hàng chay, các gian hàng thực phẩm sạch, đảm bảo các tiêu chí khắt khe về nguyên liệu như thuần thực vật, không chất phụ gia, chất bảo quản, đường hóa học, không giả mặn… Những thông tin hữu ích về ăn chay khoa học sẽ được các diễn giả nổi tiếng chia sẻ đến cộng đồng
tet-chay-5.jpg
Rửa chân cho mẹ là một trong những hoạt động ý nghĩa để tri ân tình mẫu tử


Chùm hoạt động tri ân cha mẹ được tổ chức với nhiều hoạt động: giao lưu, chia sẻ về chủ đề “Chìa khóa yêu thương” của Thượng tọa Thích Hải Tạng – Trụ trì chù Long An, Quảng Trị; triển lãm tranh “Tình mẫu tử bao la”, các trò chơi dân gian Việt Nam… và đặc biệt là chương trình đại lễ Vu Lan báo hiếu với nhiều hoạt động ý nghĩa như hoa hồng cài áo, rửa chân cho cha mẹ, thắp nến tri ân...

Tết chay Vu Lan do chùa Tứ Kỳ, Cộng đồng Doanh nhân An Lạc (HEC), Gamuda Land Vietnam và Công ty sách Thái Hà vào ngày 17 tháng 9 năm 2017 (27/07 năm Đinh Dậu) tổ chức tại Gamuda City, Km1.5 Pháp Vân, Công viên Yên Sở, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Tham dự tự do.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm