Thai phụ bị ngừng nhịp tim 4 phút giữa thai kỳ vẫn sinh con an toàn

05/12/2017 - 13:55
Khi mang thai tuần thứ 23, tim của chị Kelley Evans, 35 tuổi, đến từ Milton Keynes, hạt Buckinghamshire, Anh, bỗng ngừng đập 4 phút khiến các bác sĩ vô cùng lo ngại cho cả sức khỏe của mẹ và bé.

Ở tuổi dậy thì, chị Kelley đã được chẩn đoán mắc hội chứng di truyền hiếm gặp Wolff Parkinson. Hội chứng này là sự hiện diện của một con đường điện phụ bất thường trong tim dẫn đến thời gian của một nhịp đập rất nhanh (nhịp tim nhanh), khiến người bệnh chóng mặt, thở dốc và ngất xỉu. Chị Kelley thường phải kiểm soát tình trạng này bằng các bài tập thở.

Nhớ lại khoảnh khắc đột nhiên tim ngừng đập khi mang thai bé thứ 2, chị Kelley kể: “Vào ngày tôi gần như chết đó, tôi tỉnh dậy vào khoảng 5 giờ sáng với những triệu chứng mà tôi nghĩ đó chỉ là một cơn hoảng loạn. Tôi đã làm theo hướng dẫn của bác sĩ, uống một ít nước, ngồi trong phòng tắm và thực hiện một số bài tập thở nhưng các triệu chứng vẫn kéo dài suốt khoảng nửa giờ sau đó”.

Chị Kelley bị ngừng tim 4 phút khi mang thai 23 tuần.

Đến khi chị Kelley đổ gục, chồng của chị, anh Gareth, 39 tuổi, đã gọi cấp cứu mà không hề biết tim chị đang có dấu hiệu ngừng đập.

Anh Gareth chia sẻ: “Chúng tôi vẫn nghĩ rằng đó là một cơn hoảng loạn thông thường. Ban đầu, khi tôi gọi cấp cứu, chẳng có xe cứu thương nào hồi âm. Khi đó, cô ấy vẫn rất bình tĩnh, bảo tôi đưa con trai Bob 2 tuổi của chúng tôi ra khỏi giường, sau đó cô ấy dùng máy khử rung tim và bắt đầu đặt lên ngực mình, chính nó đã giúp Kelley sống trở lại. Sau đó, xe cứu thương mới đến và đưa cô ấy đến bệnh viện”.

Tại bệnh viện, chị Kelley tiếp tục bị bất tỉnh và tim chị đã ngừng đập tới 4 phút. May mắn thay, sau nỗ lực sử dụng máy khử rung tim, chị cuối cùng đã tỉnh lại.

Sau sự cố trên, các bác sĩ lo lắng sức khỏa thai nhi có thể bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, ngày 24/11 vừa qua, chị Kelley đã hạ sinh bé Ava, nặng 4kg, hoàn toàn khỏa mạnh và không hề có dấu hiệu bất thường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm